Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Rick Owens Store ở Los Angeles

Rick Owens Store ở Los Angeles

Rick Owens Store nằm trên đại lộ La Brea, Los Angeles (Mỹ), kín đáo ẩn mình sau bức tường bê tông trắng đơn sắc, là một không gian đầy cá tính, có một chút suy tưởng - Đơn giản và Ấn tượng (Contemporary). 

Bên ngoài là một khoảng sân rộng, bãi đậu xe... với những bức tường cao màu trắng phản chiếu ánh sáng vào không gian trong suốt cả ngày.  

Rick Owens Store là cửa hàng đầu tiên của Owens ở Los Angeles. Nội thất, kiến trúc, ánh sáng và các yếu tố khác bị ảnh hưởng bởi nhà làm phim huyền thoại Cecil B Demille - giám đốc của The Ten Commandments/Hollywood - trong một không gian công nghiệp cũ. Cùng với kiến trúc sư Anna Tumaini, người đã làm việc với Owens trong chín năm về các thiết kế của Owens và các dự án cá nhân, nhà thiết kế đã biến nhà máy 450 mét vuông bị bỏ hoang này thành một không gian Rick Owens như ta thấy. 


KTS Vũ Đức Chiến - tác giả bài viết - trong dịp ghé thăm Rick Owens Store 

Rick Owens, tên đầy đủ là Richard Saturnino Owens, là một nhà thiết kế thời trang ở bang Californina, Mỹ. 

Rick Owens còn được biết đến là nhà thiết kế đồ nội thất (furniture) với triết lý thiết kế độc lập, ngôn ngữ tương đồng với thiết kế thời trang mà Owens đang làm. Giống như một dòng chảy sáng tạo, tất cả những thiết kế như ghế dài (branch), ghế ngồi, sofa, kệ trang trí, bàn làm việc, bàn ăn... đều có ngôn ngữ của một nhà thiết kế thời trang, và hơn thế - là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đương đại. Ngay cả đến việc sắp đặt đồ trang trí gốm sứ, màu sắc đều mang đến cho người thưởng ngoạn một không gian mỹ thuật sáng tạo, táo bạo và mãnh liệt hơn… 

"Những bộ phim kinh dị vĩ đại là ý tưởng đầu tiên về tính kỳ lạ mà tôi có thể bám víu khi tôi lớn lên và ảnh hưởng đến mọi thứ tôi làm, sự tinh khiết anh hùng trong bộ áo choàng màu đen và xám trong những ngôi đền đá cẩm thạch đầy bụi", Owens nói. 

KTS Vũ Đức Chiến, B+Architects  
(Ảnh và trích dẫn từ Dezeen, internet) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo