Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kỹ sư Coteccons nhận giải thưởng Hợp tác bền vững tại Autodesk ASEAN Innovation Awards 2021

Coteccons nhận giải thưởng Hợp tác bền vững tại Autodesk ASEAN Innovation Awards 2021

Viết email In

Vượt qua hai dự án còn lại trong Top 3 hạng mục giải thưởng Alliance Award, dự án One Verandah thuộc Công ty cổ phần xây dựng Coteccons phối hợp cùng chủ đầu tư Mapletree đã xuất sắc giành được vị trí cao nhất tại lễ trao giải thưởng sáng tạo trực tuyến Autodesk ASEAN Innovation Awards 2021 tại Việt Nam.

Giải thưởng sáng tạo Autodesk ASEAN Innovation Awards 2021 tại Việt Nam là giải thưởng nhằm công nhận những con người, dự án và công nghệ đứng sau những công ty tốt nhất trong lĩnh vực AEC (kiến trúc, kỹ thuật và xây dựng).

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Autodesk tổ chức cuộc thi trực tuyến và trao giải cho các dự án theo từng hạng mục dựa trên các dự án sáng tạo trong hai mảng mô hình thông tin xây dựng (BIM) và các giải pháp Autodesk trong ngành AEC với ba hạng mục bao gồm: Innovator of the Year (Đổi mới sáng tạo của năm) – các giải pháp và dự án cải tiến công nghệ BIM, Better World Builder of the Year Award (Xây dựng thế giới bền vững) – vinh danh dự án năng lượng và cải tiến lắp ghép nâng cao năng suất và Alliance Award (Hợp tác bền vững) – vinh danh các dự án áp dụng BIM phối hợp nhịp nhàng với chủ đầu tư và các đối tác tham gia dự án.

Đến với hạng mục giải thưởng Alliance Award, bà Nguyễn Thị Mộng Điệp thuộc ban BIM Coteccons đã trình bày dự án One Verandah – dự án căn hộ cao cấp được thiết kế theo tiêu chuẩn Singapore với quy mô 3 tháp 22 tầng cùng yêu cầu tiến độ gấp, tiêu chuẩn thiết kế cao và phức tạp. Bà chia sẻ: “Việc ứng dụng BIM đã mang lại hiệu quả rõ rệt so với phương pháp truyền thống và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ chủ đầu tư. Đồng thời, cũng giúp cho Ban chỉ huy công trường dự đoán được các va chạm, đưa ra các giải pháp đúng và nhanh nhất nhằm giảm thời gian thi công, tiết kiệm nguyên liệu, chi phí xây dựng; giúp công tác thi công thực tế diễn ra an toàn và chất lượng hơn”. 


Dự án One Verandah


Chị Nguyễn Thị Mộng Điệp thuộc ban BIM Coteccons trình bày dự án One Verandah.

Giải thưởng đã chứng minh năng lực của Ban BIM Coteccons khi sử dụng Autodesk để ứng dụng BIM vào các dự án tổng thầu đặc biệt là các dự án thiết kế và thi công của công ty. Qua đó khẳng định sức mạnh của Ban BIM, Ban chỉ huy công trường cùng các đối tác tham gia hoàn thành các mục tiêu đề ra trong dự án và chia sẻ ứng dụng một cách thực tế nhất đến với người dùng Autodesk. Giải thưởng cũng chứng minh rằng Coteccons luôn chủ động ứng dụng công nghệ, cải tiến trong nội tại và hướng đến hiệu quả ứng dụng để đáp ứng các nhu cầu của chủ đầu tư. Với giải thưởng Autodesk lần đầu tiên này, Coteccons sẽ phấn đấu cho giải thưởng khu vực danh giá hơn và cũng chứng minh rằng công nghệ BIM tại Việt Nam sẽ không còn là vùng trũng của khu vực.


Ông Phan Hữu Duy Quốc – Phó Tổng Giám đốc Coteccons, đón nhận giải thưởng từ bà Trương Thuỳ Linh – Đại diện giải thưởng Autodesk.

Vui mừng và cảm kích khi nằm trong đề cử cùng với các nhà thầu và chủ đầu tư danh tiếng, ông Phan Hữu Duy Quốc – Phó Tổng Giám đốc Coteccons chia sẻ: ”Sau nhiều năm áp dụng chúng tôi khẳng định ứng dụng BIM là một lợi thế rất rõ ràng đồng thời sẽ đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ này trong các dự án sắp tới của công ty. Đặc biệt, các giải pháp mà Autodesk đưa ra ngày càng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, rất dễ tiếp cận và có đội ngũ hỗ trợ người dùng rất tốt. Với giải thưởng này, Coteccons tự tin phát huy hơn nữa thế mạnh đang có và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để đẩy mạnh ứng dụng BIM tại Việt Nam; sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ khác trong khu vực”.

Ông tin tưởng rằng việc phổ cập BIM mà Bộ Xây dựng đang xúc tiến sẽ sớm có hiệu quả rõ ràng khi không chỉ áp dụng được trong việc xây dựng mà còn giúp trong việc phát triển và quản lý dự án. Đặc biệt, Coteccons luôn là đơn vị song hành với Viện Kinh tế – đơn vị đảm nhiệm chính đề án đẩy mạnh ứng dụng BIM của Bộ Xây dựng bằng việc chia sẻ kinh nghiệm – góp ý – luôn tiên phong trong các dự án ứng dụng BIM.

Ngoài giải thưởng Alliance Award, Coteccons còn vinh hạnh góp mặt trong Top 3 hạng mục giải thưởng Innovator of the Year và Better World Builder of the Year Award lần lượt với hai dự án Trụ sở tập đoàn trụ sở Viettel tại Hà Nội và Kingdom 101 được trình bày bởi ông Trương Trí Nhân và ông Nguyễn Khưu Trọng Luật đến từ Ban BIM Coteccons.

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo