Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Kỹ sư Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc trong Cơ sở hạ tầng năm 2014 của Autodesk

Giải thưởng Sáng tạo Xuất sắc trong Cơ sở hạ tầng năm 2014 của Autodesk

Viết email In

Cuộc khủng hoảng phải đối mặt với cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng và nước / nước thải trên thế giới đã được ghi nhận kỹ lưỡng, gần đây nhất là trong bản báo cáo Making the Grade tại Mỹ gần đây. Để tuân theo đúng với tinh thần thúc đẩy để chỉ ra các vấn đề và đưa ra các giải pháp cụ thể, cuộc thi sáng tạo xuất sắc trong cơ sở hạ tầng của Autodesk – Autodesk’s Excellence in Infrastructure Competition - tìm kiếm để làm nổi bật các ví dụ đặc biệt các giải pháp thực tế, chi phí hiệu quả và tạo cảm hứng, qua đó cho thấy các công nghệ mới nhất có thể tạo nên một sự khác biệt sâu sắc như thế nào.

Đó là động lực cho Cuộc thi sáng tạo xuất sắc trong cơ sở hạ tầng của Autodesk với năm thứ ba được diễn ra. Được tài trợ bởi công ty Autodesk và tổ chức bởi CGarchitect - một tạp chí trực tuyến và cộng đồng người dùng cuối hàng đầu dành cho các chuyên gia thiết kế, mỗi người chiến thắng phải thể hiện một ví dụ ứng dụng giải pháp Mô hình thông tin Xây dựng (BIM) cho cơ sở hạ tầng dân dụng. 

Những người chiến thắng năm 2014 là: 

Hạng nhất: Huettenwerk-Krupp Mannesmann (HKM) – Dự án "Một nhà máy kỹ thuật số" – One Digital Factory, Duisburg, Đức. HKM giành hạng nhất với sự sáng tạo của một mô hình 3D toàn diện về một nhà máy, bao gồm cả quét 3D và ảnh chụp từ trên không của nhà máy, và tạo ra một mô hình 3D của các nhà máy cũng như môi trường xung quanh với Autodesk InfraWorks. Với mô hình này họ có thể giảm sự dư thừa và mâu thuẫn giữa dữ liệu 2D và 3D, giúp tăng năng suất trong thiết kế và lập kế hoạch quy trình, giảm thời gian đưa ra quyết định, và tối ưu hóa hàng tồn kho. 

Hạng hai: Dewberry & Loudoun – Chương trình cấp nước trực quan Protomac – Protomac Water Supply Program Visualization, Loudoun County, Virginia, Mỹ. Để hoàn thành các nhiệm vụ của Chương trình cung cấp nước Potomac một cách hiệu quả, Dewberry đã sử dụng các công cụ hình dung và thiết kế của Autodesk (bao gồm Autodesk InfraWorks) để hỗ trợ sự phát triển của một video tiếp cận cộng đồng cho chương trình, truyền đạt chương trình được thiết kế như thế nào để bảo vệ sông Potomac bằng cách sử dụng một hệ thống ngân hàng nước tiên tiến. 



Hạng ba: Huitt-Zollars và Orange County - La Pata Gap Gap Closure, Orange County, California, Mỹ. Huitt-Zollars sử dụng AutoCAD Civil 3D để làm giảm đáng kể chi phí của một dự án đường bộ tại miền Nam California, và Autodesk InfraWorks để giúp các công ty thiết kế truyền đạt với các bên liên quan và cập nhật trong quá trình xây dựng dự án. 



Các giải thưởng dự án nhỏ: Thành phố ánh sáng và điện mô hình 3D của các cơ sở dưới lòng đất, Anchorage, Alaska, Mỹ. Sử dụng một máy ảnh và Autodesk recap 360 , ML&P Locates, Engineering, và Operations để tạo ra mô hình 3D của truy cập kho điện dưới lòng đất khó truy cập. 



Giải thường đặc biệt về khả năng hình dung và mường tượng: COWI và Quản lí Đường bộ hồ Na Uy (The Norwegian Public Roads Administration) - Dự án đường cao tốc E16, Oslo, Na Uy. COWI sử dụng một mô hình 3D, tạo ra với Autodesk InfraWorks 360, điều kiện địa lý hiện tại được kết nối với điện toán đám mây, lập kế hoạch và hình dung đường cao tốc E16 mới với bốn làn xe, dài 32 km đường cao tốc ở phía đông của Na Uy. 



Một số bài dự thi đáng chú ý để cuộc thi năm nay bao gồm các dự án tập trung vào việc cải thiện tính bền vững, khả năng phục hồi và sức sống kinh tế tại các đô thị trên toàn thế giới, một lĩnh vực đầu tư quan trọng khi nhân loại ngày càng di chuyển đến và sống ở các thành phố - 70% dân số toàn cầu dự kiến sẽ được đô thị vào năm 2050 Một trong số các dự án đáng chú ý bao gồm: 
- Dự án Opera District ở Dubai và dự án Polo AudioVisual tại Puerto Madero, Argentina của GRAFF 3D
- Dự án M4 Elevated Section Management Strategy and Strengthening Trial , Chiswick, phía tây London của công ty tư vấn Atkins.
- Dự án Sichuan Xicheng Railway Passenger Dedicated Line tại thành phố Jiangyou, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc của tập đoàn China Railway Eryuan Engineering Group.

"Tất cả các công ty trình năm nay sẽ được khen ngợi vì những áp dụng các quy trình của BIM và các giải pháp điện toán đám mây mới nhất và các giải pháp tăng cường trên điện thoại di động," bà Lisa Campbell, phó chủ tịch, chiến lược tiếp thị khách hàng tại Autodesk cho biết. "Thực tế, những người chiến thắng năm nay sử dụng InfraWorks để tổng hợp dữ liệu đa dạng để nhanh chóng tạo ra các mô hình 3D lý tưởng để thể hiện ý định thiết kế ban đầu, khám phá khả năng và tạo ra hình ảnh hấp dẫn và hình ảnh động." 

Ban giám khảo của cuộc thi là các chuyên gia trong ngành đã lựa chọn người chiến thắng từ các bài thi về các dự án liên quan tới lĩnh vực giao thông, phát triển đất đai, quy hoạch đô thị, nước / nước thải và năng lượng dự án liên quan. Các tác phẩm được đánh giá dựa trên sự phức tạp, sử dụng sáng tạo công nghệ, yếu tố phát triển bền vững và phần mềm Autodesk giá trị và BIM cho cơ sở hạ tầng cung cấp cho các kết quả dự án, cho dù sử dụng để lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng hoặc quản lý dự án cơ sở hạ tầng. Những người chiến thắng sẽ được vinh danh tại Hội nghị Đại học Autodesk 2014 sắp tới - Hội nghị chuyên đề cơ sở hạ tầng tháng mười hai phiên này tại Las Vegas, và sẽ trao tặng giải thưởng hơn $ 10.000 từ các nhà tài trợ cuộc thi bao gồm HP. 

Đức Anh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo