Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa (SANAA) đồng đoạt giải thưởng Pritzker 2010

Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa (SANAA) đồng đoạt giải thưởng Pritzker 2010

Viết email In

Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa, đồng sự trong công ty kiến trúc SANAA, đã trở thành những người giành Giải thưởng Pritzker. Lễ trao giải chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 17/5 tại Ellis Island ở New York.

Thomas J. Pritzker, chủ tịch Quỹ Hyatt Foundation phát biểu: "Đây là lần thứ ba trong lịch sử giải thưởng mà hai kiến trúc sư đã cùng nhận giải trong một năm. Lần đầu tiên là vào năm 1988 với Oscar Niemeyer của Brazil cùng Gordon Bunshaft đã được vinh danh và lần thứ hai là vào năm 2001, khi Jacques Herzog và Pierre de Meuron cùng cộng sự tại một công ty của Thụy Sĩ đã được lựa chọn".

Ông tiếp tục: "Các kiến trúc sư người Nhật đã được ba lần chiến thắng trong lịch sử ba mươi năm của Giải thưởng Pritzker - người đầu tiên là Kenzo Tange vào cuối năm 1987, sau đó vào năm 1993, Fumihiko Maki đã được chọn, và vào năm 1995 là Ando Tadao".

Mục đích của giải thưởng Kiến trúc Pritzker hằng năm là để vinh danh một kiến trúc sư chứng tỏ sự kết hợp của tài năng, tầm nhìn và cam kết, trong đó có những tác phẩm phù hợp và đóng góp đáng kể cho nhân loại và môi trường được xây dựng thông qua nghệ thuật kiến trúc.
 


[ Download : 2010 Pritzker Prize - The Text Media Kit

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo