Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Những thiết kế “ngôi nhà siêu nhỏ” từ cuộc thi Tiny Victories

Những thiết kế “ngôi nhà siêu nhỏ” từ cuộc thi Tiny Victories

Viết email In

Tiny Victories là một cuộc thi thiết kế kiến trúc với mục tiêu cung cấp những ngôi nhà bền vững, an toàn và chất lượng, nơi trú ẩn tối giản hoặc “ngôi nhà siêu nhỏ” cho những người vô gia cư ở miền Trung Texas (Mỹ). Ngôi nhà phải cung cấp những nhu cầu cơ bản về nơi ở và sự thoải mái, đồng thời mang đến cho người ở sự nhạy cảm về vị trí của mình trong cộng đồng. Nhà bếp và phòng tắm được cung cấp ở một khu vực chung. Cuộc thi khuyến khích mạnh mẽ mức độ khám phá sáng tạo hoặc thử nghiệm với những thiết kế này, trong khi vẫn duy trì mục tiêu nâng cao vị thế và phẩm giá hiện có ở Làng Cộng đồng là trên hết!

Community First! Village (Làng Cộng đồng là trên hết!) - một chương trình của Mobile Loaves & Fishes, là một cộng đồng được quy hoạch trên gần 11 hecta sẽ cung cấp nhà ở bền vững và một cộng đồng hỗ trợ cho người tàn tật và người vô gia cư lâu năm ở miền Trung Texas. Làng Cộng đồng là trên hết! sẽ biến đổi và đổi mới hoàn toàn cộng đồng miền Trung Texas, khi những người đàn ông và phụ nữ sống trên đường phố được nâng lên thành một cộng đồng và có một ngôi nhà.

Sau đây là những thiết kế đoạt giải (kèm giới thiệu tóm tắt) và những bài thi khác lọt vào chung kết:


Casa Pequeña được thiết kế bởi Michael Smith, AIA & Mick Kennedy, AIA of TXa. Thiết kế này tạo ra một ngôi nhà nhỏ mở ra cho chính nó sự đa dạng hàng ngày và theo mùa của cuộc sống riêng của cá nhân và tương tác cộng đồng. Casa Pequeña được đúc rút ra từ một tiền lệ ở Texas: xây dựng nhẹ trên mặt đất trong khi che nắng và mở cửa đón gió.


Dogtrot được thiết kế bởi Becky Jeanes, Tray Toungate, Laura Shipley và Brianna Nixon của công ty Designtrait. Cách diễn giải hiện đại hóa này đối với cách tiếp cận dogtrot lịch sử mang lại một không gian đơn giản và một giải pháp nhỏ cho một vấn đề lớn.


The Rooftop Hospitality House được thiết kế bởi Cody Gatlin của Fazio Architects. Ngôi nhà năng động này có khả năng chứa nhiều khách hơn mức có thể cả khi không có thêm không gian tầng thượng có thể ở được.


MicroPod Lắp Ghép được thiết kế bởi Stephi Motal, AIA of Black + Vernooy Architects mang lại một đơn vị linh hoạt có thể được định hướng để tối ưu hóa sự riêng tư, năng lượng mặt trời và thông gió, cũng như những cơ hội khác từ vị trí khu đất như tầm nhìn và cây cối.

HouseVision.VN biên dịch từ tinyvictories.org


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo