Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư 4 dự án của kiến trúc sư Việt Nam giành Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế Baku lần thứ 5

4 dự án của kiến trúc sư Việt Nam giành Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế Baku lần thứ 5

Viết email In

Bộ Văn hóa Cộng hòa Azerbaijan và Liên hiệp Kiến trúc sư Azerbaijan (UAA) đã công bố những người chiến thắng Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế Baku lần thứ năm. Được Liên hiệp Kiến trúc sư Quốc tế (UIA) chứng thực từ năm 2015, giải thưởng năm nay bao gồm 193 dự án được gửi từ 38 quốc gia trên thế giới.

Mục tiêu chính của giải thưởng là ghi nhận những ý tưởng mới về: phát triển và thực hiện các dự án quy hoạch và kiến trúc đô thị, thiết kế biểu đạt hơn cho các tòa nhà và công trình kiến trúc, tìm kiếm các giải pháp về bố cục, thể tích và không gian; triển khai các ý tưởng thực tế để đạt được sự đa dạng tối đa.  

Có 6 hạng mục của giải thưởng gồm: Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc công cộng; Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở; Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc cảnh quan; Dự án tốt nhất trong lĩnh vực cải tạo và tái thiết; Dự án chưa thực hiện tốt nhất; Nội thất tốt nhất; Ấn phẩm hay nhất trong lĩnh vực kiến trúc.

Các kiến trúc sư đủ tiêu chuẩn hành nghề kiến trúc tại quốc gia cư trú của họ có thể tham gia Giải thưởng. Mỗi người tham gia chỉ có thể gửi một dự án cho mỗi hạng mục. Việc tham gia là miễn phí.

Cuộc họp trực tuyến của ban giám khảo đã diễn ra vào ngày 30/9/2021 gồm 5 thành viên: Esa Mohamed (Malaysia) - Chủ tịch Hội đồng giám khảo, In-Souk Cho (Hàn Quốc), Victor Leonel (Angola), Joseph Kwan (Hồng Kông) và Elbay Gasim-Zada ( Azerbaijan).

Kết quả có 04 dự án của các kiến trúc sư Việt Nam đoạt giải gồm:


Trường Bó Mon / KIENTRUC O - Giải Nhất hạng mục Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc công cộng


Hồi sinh công viên Mỏ Mạo Khê / H&P Architects - Giải Nhì hạng mục Dự án tốt nhất trong lĩnh vực cải tạo và tái thiết


The Straw / MIA Design Studio - Giải Ba hạng mục Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc công cộng


Villa Tân Định / MIA Design Studio - Giải Ba hạng mục Dự án tốt nhất trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở

Ashui.com (Theo UIA)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo