Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư H&P Architects sẽ đại diện Hà Nội tại Seoul Biennale 2021 chủ đề "GIAO LỘ, Xây dựng Thành phố có khả năng chống chịu"

H&P Architects sẽ đại diện Hà Nội tại Seoul Biennale 2021 chủ đề "GIAO LỘ, Xây dựng Thành phố có khả năng chống chịu"

Viết email In

Seoul Biennale về Kiến trúc và Đô thị - SBAU2021(*) sẽ được tổ chức từ ngày 16/9 đến ngày 31/10/2021. Seoul là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất về các đô thị lớn đương đại và do đó đặc biệt thích hợp để tổ chức sự kiện quốc tế này, tập trung vào sự phát triển của các thành phố và các đô thị trên khắp thế giới. Sau hai lần tổ chức Seoul Biennale trước đó mang tên “Imminent Commons” (2017) và “Collective City” (2019), Biennale lần thứ ba này mang tên “CROSSROADS, Building the Resilient City" (tạm dịch: GIAO LỘ, Xây dựng Thành phố có khả năng chống chịu), sẽ tiếp tục khám phá các thành phố trên thế giới, với hơn 100 đại diện từ các thành phố ở năm châu lục. Trong đó, công ty kiến trúc H&P Architects là đại diện của Hà Nội tham gia triển lãm.

SBAU2021 sẽ cố gắng trả lời những mối quan hệ phức tạp định dạng các thành phố của chúng ta và đến thời điểm quan trọng mà nhân loại hiện nay đang phải đối mặt với bản tuyên ngôn cho một thành phố bền vững hơn.

SBAU2021 sẽ là sự kiện kiến trúc quốc tế đầu tiên được tổ chức sau đại dịch đang làm thay đổi, thách thức lối sống và nền văn minh của chúng ta, đặt các thành phố vào trung tâm của các vấn đề phức tạp. Chủ đề, dựa trên hành động và khả năng phục hồi, thể hiện mong muốn biến sự kiện này trở thành một nơi hội tụ, hơn bao giờ hết, coi thành phố như một phát minh chung. Chương trình dự định tập hợp nhiều quan điểm và kỹ năng khác nhau để phản ánh về thành phố như một nơi bền vững, linh hoạt và thoải mái hơn cho người dân.

Biennial sẽ thúc đẩy chủ đề "GIAO LỘ", coi các thành phố và các siêu đô thị là không gian của sự chồng chất, tương tác phức tạp và được xây dựng giữa cư dân, tòa nhà, cơ sở hạ tầng, di chuyển và những nguyên tắc. Tạo ra động lực của quy hoạch đô thị, SBAU2021 sẽ tập hợp những người tham gia đại diện cho nhiều lĩnh vực: kiến trúc sư và nhà quy hoạch đô thị, đại diện từ các thành phố và đô thị, nhưng cũng có các chuyên gia về khoa học, kỹ thuật, nhân văn, nghệ sĩ, học giả hoặc sinh viên. Sử dụng hoa hồng gió [Một hoa hồng gió là một công cụ đồ họa được các nhà khí tượng học sử dụng để đưa ra một cái nhìn cô đọng về cách tốc độ và hướng gió thường được phân bố tại một địa điểm cụ thể -Wikipedia] làm biểu tượng của mình, SBAU2021 sẽ tìm cách phát triển tầm nhìn tương lai về thành phố ngày mai. 

Seoul Biennale of Architecture and Urbanism 2021

Triển lãm của các thành phố: Giới thiệu về các vấn đề đô thị và các dự án hiện tại được phát triển ở các thành phố được mời trên khắp thế giới

Khách mời: KTS Đoàn Thanh Hà (H&P Architects) 
Giám tuyển: Choon Choi
Tổng giám đốc Seoul Biennale: Dominique Perrault

Nơi chốn của gạch & ngói [link]

Dự án tham gia triển lãm: Không gian ngói /Ngói space (2020), Cái hang gạch (2017)

Đông Anh là huyện ngoại thành Hà Nội đang đô thị hóa rất nhanh chóng. Những vườn rau trong làng, vườn cây ở thị trấn đang biến thành những khu nhà liền kề san sát. Những tường gạch mái ngói truyền thống mất đi, thay bằng những hộp bê tông, vách kính và mái tôn ngột ngạt. Trong bối cảnh đó, các công trình của H&P (1 nhà ở + 1 quán cafe) đã tìm cách đưa gạch và ngói xuất hiện trở lại trong tầm nhìn & sự tiếp xúc trực tiếp của con người, mang lại cho kiến trúc những cảm xúc và ý nghĩa mới lạ mà vẫn thân thuộc.


"Cái hang gạch"


"Không gian Ngói"

(*) “Biennale” là một từ tiếng Ý để chỉ triển lãm quốc tế được tổ chức hai năm một lần (lưỡng niên), có nguồn gốc từ Venice Biennial. Tại Hàn Quốc, Seoul Biennale, Gwangju Biennale và Busan Biennale được nhiều người biết đến, và Thành phố Seoul, một trong những thành phố quốc tế hàng đầu thế giới, tổ chức Triển lãm lưỡng niên Seoul (vào các năm lẻ, bắt đầu từ 2017) với các vấn đề “Kiến trúc và Đô thị”.

Seoul Biennale of Architecture and Urbanism (SBAU) là nơi tổ chức sự hòa hợp tương tác với các thành phố trên thế giới, về các nghệ sĩ và công việc của họ, nhưng về các vấn đề và đề xuất khám phá tương lai của thành phố chúng ta đang sống. Do đó, Seoul Biennale sẽ bao gồm một năm về hợp tác quốc tế, nghiên cứu và tiến bộ, và một năm tổ chức sự kiện để trình bày kết quả dưới hình thức triển lãm và các chương trình tham gia hàng năm.

Các cuộc triển lãm bao gồm Triển lãm theo chủ đề và thành phố, nơi thể hiện những sáng kiến đổi mới nhất xảy ra ở các thành phố trên thế giới, cũng như Global Studios, Live Projects, hội thảo và các chương trình khác thu hút sự tham gia của công chúng.

https://seoulbiennale.org/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo