Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Công trình Chicland Hotel do VTN Architects thiết kế giành giải LIV Hospitality Design Awards 2020

Công trình Chicland Hotel do VTN Architects thiết kế giành giải LIV Hospitality Design Awards 2020

Viết email In

Khách sạn Chicland ở Đà Nẵng do Võ Trọng Nghĩa Architects (VTN Architects) thiết kế vừa giành chiến thắng tại giải thưởng LIV Hospitality Design Awards 2020 trong lĩnh vực Kiến trúc - Không gian sống (Architecture – Living Space) của hạng mục “Hotel – Midscale & Lifestyle”.

LIV Hospitality Design Awards là giải thưởng toàn cầu nhằm công nhận sự xuất sắc trong lĩnh vực Kiến trúc Khách sạn, Thiết kế nội thất và Trải nghiệm của khách hàng do Farmani Group tổ chức. Sứ mệnh của LIV Hospitality Design Awards là tôn vinh chất lượng của các dự án Kiến trúc và sự đa dạng của Thiết kế nội thất đã hình thành nên ngành Khách sạn trên toàn thế giới. Sức mạnh của Kiến trúc và Thiết kế nội thất hình thành nên trải nghiệm sống. Giải thưởng này được lựa chọn bởi Ban giám khảo là các kiến trúc sư, nhà thiết kế, chủ khách sạn và các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thiết kế nội thất và kiến trúc. Những người chiến thắng hàng năm sẽ nhận được cúp LIV và được giới thiệu rộng rãi các thiết kế và dự án của họ với khán giả trên toàn thế giới.

Khách sạn Chicland

Địa điểm: Đà Nẵng, Việt Nam
Thiết kế: VTN Architects
Kiến trúc sư chủ trì: Võ Trọng Nghĩa
Nhóm thiết kế: Ngô Thùy Dương, Nguyễn Văn An, Mai Lan Chi, Takashi Niwa, Koji Yamamoto
Tổng diện tích sàn: 10.495,45 m2
Hoàn thành: 03/2019
Nhiếp ảnh: Oki Hiroyuki, Ha Tien Anh

Công trình khách sạn Chicland cũng đã giành chiến thắng giải thưởng World Architecture Community Awards lần thứ 36, Architecture Masterprize 2020.

Tọa lạc trên bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng –là thành phố biển nổi tiếng thế giới của Việt Nam. Toàn bộ khách sạn 21 tầng nổi gồm 153 phòng được bao phủ bởi cây xanh lấp đầy các mặt đứng tựa như một công viên thẳng đứng.

Tầng trệt là quán café- nơi mọi người có thể phóng tầm nhìn ra bãi biển, du khách sẽ nhận phòng tại sảnh tầng 2 của khách sạn. Thách thức đặt ra cho các kiến trúc sư là phải làm sao có thể thiết kế một khách sạn có điểm nhấn độc đáo, mang hơi hướng của resort nhằm mang đến một kì nghỉ thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên cho du khách. Để đạt được điều đó VTN Architects đã thiết kế hệ thống bồn cây xanh chạy so le xung quanh 3 mặt của khách sạn. Một hồ bơi, sky bar trên sân thượng sẽ giới thiệu cho các bạn một bức tranh toàn cảnh về bãi biển tuyệt đẹp để ngắm mặt trời mọc hay ngắm hoàng hôn trên biển. Ngoài ra, toàn bộ không gian nội thất bên trong khách sạn được trang trí bằng những vật liệu địa phương như đá cát, đá bazan, mây tre đan…kết hợp cùng những mảng xanh thực vật giúp du khách như được lạc vào miền nhiệt đới của biển, nắng, gió và cây.

Công trình “Khách sạn Chicland” là một điển hình của “Urban resort”, một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa lòng thành phố- nơi con người và thiên nhiên được hòa hợp.

Kim Hoàn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo