Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Nhà Vui Group: Thương hiệu đi qua 20 năm từ những trăn trở

Nhà Vui Group: Thương hiệu đi qua 20 năm từ những trăn trở

Viết email In

Luôn tiên phong, kiến tạo những xu hướng mới, không ngừng sáng tạo là đúc kết cho hành trình đi qua hai thập kỷ của Nhà Vui Group, một thương hiệu Việt bền vững của ngành kiến trúc.

Một đời lao động để xây nên ngôi nhà mơ ước, hãy biến những nhọc nhằn, buồn chán trong quá trình xây dựng nhà ở trở thành niềm say mê, nhẹ nhàng và vui sướng” là triết lý làm việc của kiến trúc sư Nguyễn Thu Phong được ông nhắc lại nhân kỷ niệm 20 năm thành lập doanh nghiệp (4/12/2000 – 4/12/2020).

Suốt hành trình lao động sáng tạo qua từng bản thiết kế, từng đồ án xây dựng, Nhà Vui Group đã bước lên vị trí Top đầu trong ngành thiết kế. CEO Nguyễn Thu Phong dùng cái tâm và cái tầm của mình để đưa Nhà Vui thành một công ty hàng đầu, tiên phong trong sự sáng tạo, khác biệt cũng như quy tụ một đội ngũ kiến trúc sư sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sáng tạo ngay từ bản vẽ

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng một không gian sống vui vẻ và như ý, Nhà Vui Group luôn đề cao sự sáng tạo trong từng kiến trúc. Ngay từ thời điểm thành lập công ty vào năm 2000, Nhà Vui đã tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, thi công nhà ở tư nhân tại Việt Nam. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Nhà Vui Group gặt hái được nhiều thành tựu đến cả giới chuyên môn cũng phải công nhận.

Tính đến nay, Nhà Vui Group đã có hơn 7000 công trình thuộc đủ thể loại trải dài khắp các vùng miền trên đất nước. Sự thành công này đều xuất phát từ tôn chỉ làm việc của CEO Nguyễn Thu Phong. Là một kiến trúc sư, lại kinh doanh trên chính bản thảo mình vẽ ra, anh cho rằng sáng tạo phải được thực hiện trên chính bản vẽ đến hình thức kinh doanh. Slogan của Nhà Vui Group là “Khát khao sáng tạo cuộc sống”, dựa vào đó để chính anh và những cộng sự của mình tạo nên sức sống bền bỉ, vươn xa và phong cách không thể lẫn của Nhà Vui.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thu Phong còn chú trọng vào việc xây dựng một đội ngũ toàn năng với tinh thần sáng tạo không bao giờ cạn kiệt. Tướng giỏi, quân đông, có khả năng huy động tổng lực, thần tốc đáp ứng mọi tiến độ, năng lực chuyên môn cao, am hiểu rộng từ Quy hoạch – Kiến trúc – Cảnh quan – Nội thất là những yếu tố mà nhân sự Nhà Vui phải có. Có thể nói, CEO Nguyễn Thu Phong tài tình trong việc tìm kiếm các kiến trúc sư biết nắm bắt xu hướng cho Nhà Vui suốt 20 năm qua.

Và qua 2 thập kỷ, Nhà Vui Group vẫn là thương hiệu tồn tại bền vững, là doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ thiết kế xây dựng, trang trí nội thất cho người dân. Sức mạnh của Nhà Vui được nuôi dưỡng bởi 2 giá trị lớn là giá trị thương hiệu của công ty, cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao của những kiến trúc sư, kỹ sư hàng đầu.

Nói đến những thiết kế của Nhà Vui Group, phải kể đến sự tiên phong trong cách tạo nên giá trị phù hợp cho từng tầng lớp. Lớp người trẻ trung, Nhà Vui Group sẽ có những mẫu hiện đại, trung lưu thì đẳng cấp, bề thế. Đặc biệt, vật liệu, màu sắc mà các kiến trúc sư chọn sử dụng luôn được cân nhắc sao cho hài hòa, phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.

Trong một thế giới cạnh tranh toàn cầu, Nhà Vui Group chưa bao giờ nằm ngoài sự biến đổi. Nguyễn Thu Phong cho biết: “Bản thân tôi yêu thích cái mới và luôn thử nghiệm các khả năng đổi mới cho thị trường nghề và các phương thức giao dịch “thông minh hơn”, “minh bạch hơn”, “giá trị hiệu quả kinh tế tốt hơn” để mục tiêu hướng đến là chủ đầu tư chọn lựa được các nhà cung cấp chất lượng uy tín và giao dịch bình đẳng tôn trọng, trước hết cho cặp giao dịch cơ bản “Kiến trúc sư và chủ nhà”.

“Bơm” vào đội ngũ tinh thần đổi mới

Với tuổi nghề là 20 năm, Nhà Vui Group không tránh khỏi sự cạnh tranh vì ngày càng nhiều kiến trúc sư trẻ xuất hiện với trình độ sáng tạo vượt bậc. Giữa nhiều thử thách phải giữ được vị trí tiên phong, CEO Nguyễn Thu Phong lại không có chút e ngại.

Nguyễn Thu Phong trình bày quan điểm: “Có không ít kiến trúc sư trẻ không có công ty, không có văn phòng, kinh nghiệm cũng chưa nhiều nhưng bù lại, họ dám làm, dám chịu thử thách, thậm chí chấp nhận thất bại để làm lại, trong khi Nhà Vui thì đã "già” nên chúng tôi phải đầu tư chiều sâu về kỹ thuật, công nghệ. Trước các đối thủ trẻ ngày càng lớn mạnh, ngày nào tôi cũng phải "bơm" vào đội ngũ của mình tinh thần đổi mới và sáng tạo không ngừng”.

Xuất phát điểm là kiến trúc sư và cũng là một doanh nhân, Nguyễn Thu Phong được nhìn nhận như một người không bao giờ chịu ngồi yên. Để giữ được vị thế, đẳng cấp của mình trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng, anh không cho phép mình hay bất cứ cộng sự nào đi sau xu hướng thị trường.

Từng có thời điểm, khách hàng muốn có những bản thiết kế theo xu hướng xanh, thân thiện với môi trường. Nhà Vui Group lúc đó không đứng ngoài cuộc chiến nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng riêng. CEO cho biết: “Nhà Vui luôn chú trọng công năng, sau đó mới cộng thêm xu thế, trào lưu. Đi theo trào lưu là điều tốt nhưng để tránh sự rập khuôn, sao chép, chúng tôi chọn lọc để tìm lối đi riêng, trong đó, có cái cổ súy, có cái không”.

20 năm qua, xu hướng thiết kế nhà ở, khu dân cư có nhiều biến động. Nếu trước đây, khách hàng chỉ tập trung vào công năng sử dụng của nhà ở, thì hiện tại họ đòi hỏi cao hơn việc sử dụng có hiệu quả và đầu tư bất động sản có lợi. Chính vì vậy, hỗn hợp hóa công năng, tức là xu hướng đa dạng hóa các không gian sử dụng, đưa công năng phức hợp vào các công trình công công trở nên phổ biến. Một số công trình ví dụ như nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà ở kết hợp văn phòng, cho thuê trọ. Hay quy hoạch hóa nhân văn, sinh thái hóa nhà ở đang là trào lưu. Các bản thiết kế, dự án mà Nhà Vui Group xây dựng đều tiên phong trong guồng quay này.

Đào sâu tính chuyên môn và khẳng định năng lực cốt lõi của thương hiệu 20 năm

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra, nhu cầu về đầu tư bất động sản của con người cũng có sự thay đổi. Những chuyến du lịch nghĩ dưỡng dài ngày cùng resort đắt đỏ không còn là ưu tiên của người tiêu dùng. Họ tập trung vào staycation, đi du lịch gần và di chuyển bằng phương tiện cá nhân, chú trọng đến sức khỏe. Do đó, bất động sản vùng ven bắt đầu chiếm ưu thế, nhu cầu nghĩ dưỡng ngoại ô tăng lên. Với bối cảnh này, các khu nghĩ dưỡng ngoại ô cần hạn chế phá vỡ cảnh quan có sẵn, giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có.

Nắm bắt được xu hướng yêu thích thiên nhiên này của khách hàng, các chủ đầu tư bất động sản cũng yêu cầu đội ngũ thiết kế phải đi theo chiều hướng tương tự. Để làm được điều này, đòi hỏi phải có đội ngũ thiết kế sát sao và chuyên nghiệp. Như tinh thần hoạt động vốn có, Nguyễn Thu Phong và đội ngũ Nhà Vui Group luôn nghiên cứu các bản thiết kế hợp thời, vận hành bản vẽ khu nhà ở, nghĩ dưỡng tích hợp được công năng lẫn thân thiện với môi trường.

Vốn đã có một chỗ đứng tiên phong trong ngành kiến trúc, Nhà Vui Group năm 2020 đến 2025 càng đưa ra nhiều định hướng phát triển hơn, dựa trên 3 giá trị lớn về năng lực cạnh tranh trong ngành:

1- Am hiểu sâu sắc về nhu cầu và xu hướng thị trường nhà ở và bất động sản

2- Kinh nghiệm nghề và khả năng tổ chức phối hợp đội ngũ thực thi chuẩn mực, có bề dày chất lượng từ khâu tư vấn thiết kế đến hoàn thiện nội thất (full service 24h)

3- Đội ngũ nhân lực kiến trúc sư, chuyên gia đồng đều. Các thế hệ nhân sự của công ty có sự chuyển giao giữa kinh nghiệm và sáng tạo, từ đó đáp ứng nhu cầu phát triển dự án cùng lúc – Thiết kế toàn diện các công trình từ khâu: quy hoạch, kiến trúc, đến nội thất lẫn cảnh quan.

Hiện tại, công ty sở hữu đội ngũ nhân sự gồm kiến trúc sư, nhân sự chuyên môn ngành xây dựng vững vàng. Từ đó, Nhà Vui “chuyển mình” thành một công ty thiết kế toàn diện các lĩnh vực từ nhà ở, công trình công cộng, dịch vụ đến các khu quy hoạch, khu nghỉ dưỡng…

Bên cạnh những quy chuẩn về sự tiên phong, Nhà Vui Group cũng duy trì phương châm kinh doanh là sáng tạo nhưng phải trân trọng tài sản của khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của khác hàng và không nói không với cả những khách hàng khó tính.

Vương Uyên


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo