Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư KTS Hoàng Thúc Hào nhận giải thưởng Vassilis Sgoutas 2017 của Hiệp hội Kiến trúc sư Quốc tế (UIA)

KTS Hoàng Thúc Hào nhận giải thưởng Vassilis Sgoutas 2017 của Hiệp hội Kiến trúc sư Quốc tế (UIA)

Viết email In

Ngày 6/9, tại Đại hội Kiến trúc thế giới lần thứ 26 diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc), Hiệp hội Kiến trúc sư Quốc tế (UIA) đã trao giải thưởng Vassilis Sgoutas Prize 2017 cho KTS Hoàng Thúc Hào - giảng viên khoa Kiến trúc và Quy hoạch của Đại học Xây dựng. 

Giải thưởng Vassilis Sgoutas Prize được đặt theo tên cựu Chủ tịch UIA Vassilis Sgoutas, xét trao ba năm một lần kể từ 2008, nhằm vinh danh những sáng tạo và giải pháp kiến trúc góp phần cải thiện tình trạng nghèo đói và bần cùng.  


(nguồn: Văn phòng kiến trúc 1+1>2) 

Ban giám khảo của Giải thưởng này đã công nhận những nỗ lực của KTS Hoàng Thúc Hào trong việc cải thiện chất lượng sống của người nghèo ở vùng cao và nông thôn của Việt Nam, trong khi vẫn tôn trọng văn hóa truyền thống địa phương và môi trường tự nhiên. Những tác phẩm kiến trúc xã hội, cộng đồng nổi bật của Hoàng Thúc Hào và cộng sự như: nhà cộng đồng Suối Rè (Hoà Bình), nhà cộng đồng Tả Phìn (Sa pa), nhà cộng đồng Cẩm Thanh (Hội An), trường học Lũng Luông (Thái Nguyên), làng Đất Nậm Đăm-Quản Bạ (Hà Giang)... 

Huy chương Vàng và các giải thưởng năm 2017 của UIA: 

H.L  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo