Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Công trình sắp đặt của Võ Trọng Nghĩa tham gia triển lãm Venice Architecture Biennale 2016

Công trình sắp đặt của Võ Trọng Nghĩa tham gia triển lãm Venice Architecture Biennale 2016

Viết email In

Một công trình kiến trúc độc đáo của Việt Nam, sử dụng vật liệu chính là tre, đang có mặt tại triển lãm kiến trúc danh tiếng Venice Architecture Biennale ở Venice, Ý.

Triển lãm Venice Architecture Biennale, một trong những triển lãm uy tín hàng đầu thế giới về kiến trúc, được tổ chức tại thành phố Venice, Ý. Triển lãm lần thứ 15 năm nay có chủ đề “Report from the Front”, do La Biennale di Venezia tổ chức với sự tham gia của 48 quốc gia trên thế giới.  


Công trình “Human - Meditation - Nature” do Công ty Võ Trọng Nghĩa thiết kế
(nguồn: dezeen.com) 

Công trình “Human - Meditation - Nature” (Con người - Thiền - Thiên nhiên) do Công ty Võ Trọng Nghĩa của Việt Nam thiết kế sử dụng vật liệu chính là tre, một loại vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường. Các trụ tre được cấu tạo từ những kết cấu hình tam giác. Các trụ tre này đứng độc lập trên sàn đồng thời liên kết với nhau tạo thành một kết cấu vững chãi khó thể xô đổ. 

Công trình bằng tre ra đời trong bối cảnh ngày nay kiến trúc không còn đơn thuần là công cụ đáp ứng nhu cầu về công năng và thẩm mỹ mà còn là một phương tiện để kết nối con người với thiên nhiên. 

Tại gian triển lãm của chúng tôi, chúng tôi gợi ý và khuyến khích việc khách tham quan tự tay tưới nước và chăm sóc cho cây. Trong rừng tre, chúng tôi mời bạn ngồi thiền để giúp bạn khơi dậy những cảm nhận và kết nối lại mối quan hệ của bạn với thiên nhiên. 

Chúng tôi hy vọng cuộc hành trình qua các gian hàng nhắc nhở mọi người về các tác động mà chúng ta đã gây ra cho môi trường, cho thiên nhiên từ các hành động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta”, công ty Võ Trọng Nghĩa cho biết. 

Triển lãm Venice Architecture Biennale lần thứ 15 diễn ra từ 28/5 đến 27/11/2016. 

An Bình 
(Dân Trí)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo