Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Triển lãm "Nhà Tây biến hình"

Triển lãm "Nhà Tây biến hình"

Viết email In

Cùng Art Vietnam Gallery và Hanoi Grapevine, manzi trân trọng giới thiệu triển lãm "Nhà Tây biến hình" của hai nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn và Trần Hậu Yên Thế. 

Cụm từ “Nhà Tây” chỉ những ngôi nhà hai, ba tầng, trần cao, cửa rộng, có ban công thoáng mát nhìn ra đường. Những ngôi nhà này do người Pháp xây dựng vào những năm đầu của thế kỷ 20 và được coi là hiện thân của những gì to tát, đẹp đẽ, mới lạ, du nhập từ phương Tây. Tuy nhiên khi thành phố mở rộng và phát triển, những ngôi nhà này sẽ thay đổi và biến chuyển. Cơi nới thêm, lợp mái tôn, treo biển quảng cáo và bổ sung lắp ghép liên tục lên trên nền kiến trúc nguyên thủy, tất cả tạo thành lối kiến trúc bấp bênh của một đời sống hỗn loạn. 

Với triển lãm mới nhất này, Nguyễn Thế Sơn tiếp tục mở rộng dự án nghiên cứu về “Sự biến đổi của cảnh quan đô thị” mà anh đã tiến hành gần 10 năm nay, thông qua các dự án cá nhân của mình với các mô hình nhà 3D. Còn Trần Hậu Yên Thế - lại đưa thêm một lát cắt lịch sử vào hành trình khám phá những ngôi Nhà Tây, anh đã tái tạo những chi tiết nguyên bản của các ngôi nhà qua các bức vẽ trên giấy Dó truyền thống của Việt Nam, song hành với các tác phẩm 3D của Sơn như một bản mô tả cho thấy chúng đã bị chuyển đổi ra sao qua năm tháng.

Qua triển lãm này, Sơn và Thế sẽ khiến người xem phải tự suy ngẫm về tiến trình biến đổi của cuộc sống và những hệ lụy mà đời sống hiện đại đem lại. 

Triển lãm được thực hiện với sự hỗ trợ hào phóng của Quỹ Phát triển và Văn hóa Prince Claus. 

  • Khai mạc: 18h00 thứ Năm 10/10/2013
  • Triển lãm: 10-29/10/2013

Vào cửa tự do.  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 3151 khách Trực tuyến

Quảng cáo