Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Triển lãm Nghệ thuật khắc gỗ mở đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Nghệ thuật khắc gỗ mở đầu tiên tại Việt Nam

Viết email In

Với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, triển lãm Nghệ thuật khắc gỗ mở được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội), giúp người xem có thể hiểu hơn về một loại hình tranh vốn có lịch sử lâu đời nhất trong các thể loại tranh in. 

Triển lãm Nghệ thuật khắc gỗ mở lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với sự tham gia của 5 họa sĩ, đến từ nhiều tỉnh thành cả nước, thuộc nhóm Vietnam Printmaking House, nhằm giúp công chúng và họa sĩ tiếp cận tranh khắc gỗ mới ở khía cạnh kỹ thuật, chất liệu, hình thức.  

Bằng các chất liệu như tranh khắc gỗ, dây sợi, thanh kim loại, đèn LED, vải… các họa sĩ tham gia triển lãm đã mang đến các tác phẩm như: Từ trong nhà hộp, Mây vuông hảo hảo, Cười, Chuyển động tâm hồn, Hình dáng của ký ức... Mỗi tác phẩm là một câu chuyện sống động, gắn liền với cuộc sống hiện thực. 

Triển lãm thu hút sự tham gia của các họa sĩ đến từ Đức, Pháp…, dự kiến kết thúc vào 4/12. 


Một góc nhỏ trong tác phẩm Hình dáng của ký ức với chất liệu, kỹ thuật phim tĩnh từ 115 bản khắc gỗ 20x30cm của họa sĩ Nguyễn Quang Vinh (Hà Nội) 


Với các chất liệu, kỹ thuật tranh khắc gỗ màu, motor, thanh kim loại và dây sợi, họa sĩ Phạm Khắc Quang (Hà Nội) đã mang đến triển lãm 2 tác phẩm "Cười" và "Kéo co".  


Tác phẩm "Chuyển động tâm hồn" với các chất liệu như vải, nến, thép, đèn LED của họa sĩ Nguyễn Hữu Trâm Kha (Đà Nẵng) 


Với chất liệu và kỹ thuật tranh khắc gỗ in trên giấy, họa sĩ Nguyễn Nghĩa Phương (Hà Nội) mang đến triển lãm tác phẩm "Mây vuông hảo hảo" 


Một góc nhỏ của tác phẩm "Từ trong nhà hộp" với chất liệu và kỹ thuật tranh khắc gỗ in trên vải và phim nhựa của tác giả Nguyễn Khắc Hân (Bắc Ninh) 


Không ít người quan tâm và lưu giữ lại cho mình những hình ảnh nghệ thuật độc đáo. 

Tiến Thắng 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 3278 khách Trực tuyến

Quảng cáo