Theo thuyết ngũ hành của người Phương Đông cổ xưa thì mỗi mệnh ứng với một màu sắc: mệnh Kim ứng với màu trắng, mệnh Mộc ứng với màu xanh, mệnh Thủy ứng với màu đen, mệnh Hỏa ứng với màu đỏ, mệnh Thổ ứng với màu vàng. Những mệnh số này định đoạt cuộc đời và số phận của mỗi người, tùy thuộc vào năm sinh, tháng đẻ của người đó.
Sự đông đúc, náo nhiệt và đầy tiện nghi của chốn phồn hoa tràn ngập ánh sáng và quyến rũ đã và vẫn đang là giấc mơ của bao người xuất thân từ nông thôn. Họ có thể có những bản mệnh giống nhau hoặc khác nhau nhưng số phận hoàn toàn khác nhau. Có người may mắn thành đạt, có người lao động vất vả nhưng vẫn không đủ sống. Họ lao vào đô thị như những con thiêu thân lao vào ánh sáng của ngọn đèn.
Nhưng một ngày kia họ nghiệm ra rằng: chỉ khi sống ở quê hương nơi họ sinh ra, họ mới thực sự được tân hưởng những ngày tháng thanh bình mà họ không thể tìm thấy được ở chốn thị thành.
Đó là nguồn cội và là nội dung của "Ánh sáng thành phố" mà Phương Vũ Mạnh thể hiện.
Tin mới hơn:
- Tái hiện di sản kiến trúc Pháp ở Hà Nội bằng 3D
- Triển lãm “Ôi thành phố”, góc nhìn mới về Hà Nội
- Sống nghệ thuật (Living Art) của Urban Landscape Group
- "Đánh thức không gian": Cuộc chạy trốn của Rùa Hồ Gươm
- Nghệ thuật công cộng Hàn Quốc những năm gần đây
Tin cũ hơn:
- Khi nghệ thuật nhạo báng chính trị
- Quyền uy nghệ thuật châu Á của một phụ nữ Việt
- Không "nhốt" ý tưởng trong một chất liệu hay hình thể…
- Nghệ sỹ Trần Lương: Xin hỏi, tôi theo Tây, ngoại lai như thế nào?
- Trại Điêu khắc Việt Nam: Số lượng nhiều, còn chất lượng?