Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Tác phẩm sắp đặt băng keo ở DMY Berlin

Tác phẩm sắp đặt băng keo ở DMY Berlin

Viết email In

Dự án này đã tiêu tốn khoảng 45km băng keo và được thực hiện trong hơn bốn ngày. Đựợc thực hiện tại liên hoan quốc tế về thiết kế (DMY) tại Berlin (diễn ra từ ngày 9 – 13.6.2010) đây là một tác phẩm về sắp đặt giống như một loài ký sinh, có thể xuất hiện ở bất cứ đâu nhờ vào kết cấu giàn linh hoạt có thể thay đổi tuỳ thuộc địa hình sắp đặt.

Tác phẩm sắp đặt này giống như một vật thể lạ có khả năng tương thích với các địa hình khác nhau. Việc sắp đặt được thực hiện trong vòng bốn ngày (khoảng 160 giờ làm việc) sử dụng gần như 700 băng keo thông thường trong suốt (45km băng). Các dây chằng tạo bởi nhiều lớp băng dính trong suốt được kéo căng ở giữa tạo ra những kết cấu vững chắc. Sự kết nối chắc chắn và liên tục của các băng keo là kết quả trong một bề mặt phức tạp vô định hình, thông qua quá trình này gợi lại các cấu trúc hữu cơ.



Ý tưởng về sắp đặt bắt nguồn từ một khái niệm thiết kế đặt cho một buổi biểu diễn về múa trong đó hình thức tiến hóa từ sự chuyển động của các vũ công giữa các trụ cột. Các vũ công kéo căng hệ băng keo trong khi họ di chuyển, kết quả là toàn bộ kết cấu như một cuốn băng ghi lại các đoạn của vở múa.



KTS Phạm Gia Vinh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2243 khách Trực tuyến

Quảng cáo