Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Phố Bên Đồi 2019 và cuộc hội thoại đầu tiên tại Leiden, Hà Lan

Phố Bên Đồi 2019 và cuộc hội thoại đầu tiên tại Leiden, Hà Lan

Viết email In

Phố Bên Đồi 2019 mang nghệ thuật đến với hội thảo Engaging with Vietnam (Kết nối Việt Nam) lần thứ 11 với chủ đề “Việt Nam ở Châu Âu, Châu Âu ở Việt Nam”. Địa điểm Đài thiên văn cổ Leiden là đài quan sát đại học lâu đời nhất còn lại trên thế giới. Di tích lịch sử này vẫn đóng một vai trò mang tính giáo dục cho Đại học và thành phố Leiden, Hà Lan.


Đài thiên văn cổ Leiden


 
Với sự tham gia của các hoạ sĩ tên tuổi như Bùi Tiến Tuấn (lụa), Nguyễn Thị Tố Uyên (in khắc gỗ), Trần Thanh Cảnh, Nguyễn Thị Hòa (in đồng), Nguyễn Thế Thông (in khắc gỗ), Nguyễn Minh Quang (lụa)..., và những bức ký hoạ màu nước từ Urban Sketchers Vietnam.

Trong không gian với hơn 20 tác phẩm chất liệu truyền thống của Việt Nam như Lụa, In Khắc Gỗ, In Khắc Kẽm, In Đồng... trên giấy Dó* (tranh đồ họa truyền thống Việt Nam). Các loại tranh chất liệu truyền thống tại triển lãm lần này đều giàu chất trang trí Á Đông kết hợp với nét biểu cảm Việt chân chất, dung dị. Với lượng đề tài và cá tính phong phú hơn, hiện đại hơn mà vẫn rõ bản sắc dân tộc, phản ánh các khía cạnh đời sống về đất nước con người Việt Nam, những hình ảnh văn hóa của Việt Nam, các vấn đề của xã hội đương đại qua các vùng miền trải dài suốt chiều dọc đất nước. Mong muốn đem đến bạn bè quốc tế một góc nhìn về văn hóa nghệ thuật Việt Nam nói chung và hội họa truyền thống của Việt Nam nói riêng. Truyền thống luôn song hành cùng hiện đại trong tranh lụa và tranh đồ họa truyền thống Việt Nam (in khắc gỗ, in khắc đồng, in khắc kẽm...).

Một số tác phẩm tham dự:


Hội An / Bùi Tiến Tuấn (màu nước trên giấy dó)


Bên cửa sổ / Nguyễn Thị Tố Uyên (in khắc gỗ trên giấy dó)


Họp chợ vùng cao / Nguyễn Thế Thông (in khắc gỗ trên giấy dó)


Trưa hè / Nguyễn Thị Hải Hòa (in đồng trên giấy dó)


Chiều trên phá Tam Giang / Trần Thanh Dung (in đồng trên giấy dó)


Theo mẹ / Phạm Ngọc Lợi (in khắc kẽm trên giấy dó)


Dốc Đà Lạt / Trần Thanh Cảnh


Hoa sen / Nguyễn Minh Quang (màu nước trên giấy dó) 


Ngày mùa / Nguyễn Vũ Lâm (in khắc gỗ) 

  

Phố Bên Đồi vinh dự là khách mời trên cương vị đồng tổ chức cùng với Engaging With Vietnam, trong Hội thảo EWV lần này. Vẫn mang tinh thần và mong muốn thông qua nghệ thuật nâng cao nhận thức về bảo tồn độ thị, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và tạo ra sân chơi kết nối cho nghệ sĩ với cộng đồng – Phố Bên Đồi hy vọng chương trình nghệ thuật tương tác sắp tới tại EWV 11 ở Leiden sẽ là cuộc hội thoại đầu tiên làm tiền đề cho những cuộc hội thoại thú vị tiếp nối sau đó, giữa nghệ thuật và học thuật, giữa nghệ sĩ và cộng đồng, giữa trong và ngoài nước.

Ngoài ra, EWV 11 sẽ song hành với hội thảo ICAS lần thứ 11 – một diễn đàn học thuật có quy mô toàn cầu về nghiên cứu châu Á. Hai sự kiện dự kiến sẽ thu hút khoảng 2000 đại biểu tham dự từ khắp thế giới với các hoạt động vô cùng phong phú, trong đó sẽ có khoảng gần 200 báo cáo liên quan đến Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan – Bà Ngô Thị Hòa, đã nhận lời mời tham dự và phát biểu chào mừng. Các hoạt động học thuật, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật và lễ hội nói trên sẽ kéo dài trong suốt thời gian từ 15 đến 19 tháng 7 năm 2019 tại các không gian khác nhau ở thành phố đại học Leiden.

Website hội thảo: http://engagingwithvietnamconference.org/

Phương Linh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2145 khách Trực tuyến

Quảng cáo