Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Nghệ thuật đương đại Việt Nam tỏa sáng tại London Design Biennale 2018

Nghệ thuật đương đại Việt Nam tỏa sáng tại London Design Biennale 2018

Viết email In

Triển lãm thiết kế sáng tạo mang tầm ảnh hưởng thế giới London Design Biennale 2018 đã khai mạc tại thủ đô London của Anh tối 3/9, với chủ đề Trạng thái Xúc cảm

Các nhà thiết kế, sáng chế trong lĩnh vực văn hóa đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cùng nhau tham gia hành trình khám phá những câu hỏi và ý tưởng về tính bền vững, hiện tượng di cư, ô nhiễm, năng lượng, để cùng nhau chung tay tạo ra những thay đổi tích cực trước những thách thức toàn cầu này.  


Địa điểm diễn ra London Design Biennale 2018.
(Ảnh: Diễm Quỳnh/Vietnam+) 

Lần đầu tiên các Việt Nam mang dự án nghệ thuật của mình đến tham dự triển lãm London Design Biennale và đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người đến tham quan. 

Khu trưng bày triển lãm của Việt Nam gồm tác phẩm của ba Thảo Vũ, Giang Nguyễn và Lê Thanh Tùng.

Nhà thiết kế thời trang Thảo Vũ là người đã nâng cấp quy trình làm vải truyền thống để tạo ra dòng sản phẩm thời trang cao cấp đương đại.

Trong khi đồ họa Giang Nguyễn là người rà soát trong nhiều năm qua để “khai quật” các mẫu, phông chữ và màu sắc. Còn nghệ sỹ Lê Thanh Tùng là người đưa biểu tượng “yesteryears” (những ngày xưa cũ) vào thể loại đa phương tiện.

Giám tuyển người Anh Claire Driscoll đã sắp xếp các tác phẩm của các nghệ sỹ, mở ra không gian giúp người xem được tiếp cận, khám phá kỹ thuật dệt may truyền thống của Việt Nam, qua đó cho thấy nhu cầu đổi mới và sáng tạo nhằm phục vụ bảo tồn văn hóa và đảm bảo tính bền vững.

Phát biểu với phóng viên TTXVN trong tại đêm khai mạc, nghệ sỹ đa phương tiện Lê Thanh Tùng cho biết anh biết rất vui mừng khi có mặt tại London Design Biennale 2018, được cùng phối hợp với hai nghệ sỹ Thảo Vũ, Giang Nguyễn, mang văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam kết hợp với yếu tố nghệ thuật dương đại và công nghệ kỹ thuật để trình diễn tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam đến bạn bè thế giới. 

Sự kiện các Việt Nam tham dự London Design Biennale 2018 là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (1973-2018), mà Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen phối hợp với các bộ ngành của Việt Nam, các cơ quan hữu quan của Anh, Vietnam-UK Network, hội người Việt Nam tại Anh, tổ chức sinh viên Việt Nam tại Anh sẽ tiến hành một số sự kiện nổi bật trong tháng 9 và tháng 10 tới tại Anh./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 3249 khách Trực tuyến

Quảng cáo