Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Ra mắt sách "Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích" tập 1

Ra mắt sách "Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích" tập 1

Viết email In

Cuốn sách "Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích" (tập 1) có thể xem là cẩm nang trong việc bảo tồn và trùng tu các công trình kiến trúc - tôn giáo đặc biệt này. 

Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích (tập 1) được biên soạn bởi hai tiến sĩ Hoàng Đạo Cương và Nguyễn Hồng Kiên. Dày hơn 200 trang, sách cung cấp những tư liệu quý của 10 trong số hơn 200 hồ sơ về đang lưu trữ tại Viện Bảo tồn di tích về loại hình kiến trúc chùa Việt.  


Bìa sách "Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích" (tập 1)

Về mặt khảo cứu, cuốn trình một cách khá đầy đủ về lịch sử, kiến trúc , điêu khắc, trang trí của 10 ngôi chùa điển hình trên toàn quốc, kèm theo nhiều kiến phát hiện, kiến giải trong các đợt nghiên cứu gần đây. Kèm theo đó, công trình này in kèm 272 ảnh tư liệu quý và 94 trang bản vẽ - trong đó có nhiều bản vẽ bằng tay được thực hiện từ cách đây gần nửa thế kỷ. 


Phần nghiên cứu về chùa Bối Khê (Thanh Oai, Hà Nội).


Bản vẽ kiến trúc chùa Bối Khê (Thanh Oai, Hà Nội)

Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích có thể coi là công trình tiếp theo mạch chảy của Kiến trúc đình làng Việt qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích, cũng do hai TS Hoàng Đạo Cương, Nguyễn Hồng Kiên biên soạn và ra mắt giữa năm 2017. Sau khi ra đời, công trình này được giới chuyên môn đánh giá cao và sử dụng như một "cẩm nang "đặc biệt trong công tác tu bổ di tích hiện nay. 

Sơn Tùng 
(TT&VH)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1483 khách Trực tuyến

Quảng cáo