Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Triển lãm "Đồ họa chữ quốc tế 2014-TDC 60" ở Hà Nội

Triển lãm "Đồ họa chữ quốc tế 2014-TDC 60" ở Hà Nội

Viết email In

Hơn 200 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi “Thiết kế nghệ thuật đồ họa chữ quốc tế lần thứ 60” đang được giới thiệu tới công chúng Hà Nội trong triển lãm “Đồ họa chữ quốc tế 2014-TDC 60.” 

Chương trình đã chính thức khai mạc tối 20/11 và sẽ mở cửa đến hết ngày 23/11 tại Viện Goethe Hà Nội (số 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội). 

Đây là những ứng dụng đồ họa của các kiểu chữ, được sử dụng vào việc thiết kế nhiều loại sản phẩm như: bìa sách, mẫu logo, biển quảng cáo, bao bì sản phẩm... 

Những tác phẩm này đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới: Mỹ, Đức, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hà Lan…  


Triển lãm đã chính thức khai mạc tối 20/11
(Ảnh: An Ngọc/Vietnam+) 

“TDC 60 là triển lãm đồ họa chữ quốc tế có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Thông qua những tác phẩm có tính chuyên môn hóa và nghệ thuật ứng dụng cao này, chúng tôi hy vọng người xem có thể tìm thấy cho mình nguồn cảm hứng mới và cập nhật xu hướng thiết kế trên thế giới,” bà Almuth Meyer-Zollitsch (Giám đốc Viện Goethe Hà Nội) chia sẻ. 

Trong khuôn khổ triển lãm, chương trình tọa đàm “Chuyên gia thiết kế chuyện trò về kiểu chữ” với sự tham gia của các nhà thiết kế giàu kinh nghiệm sẽ diễn ra vào 15 giờ ngày 22/11. 


Một tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm (Ảnh: A.N/Vietnam+)

Năm nay, để kỷ niệm cuộc thi “Thiết kế nghệ thuật đồ họa chữ quốc tế” tròn 60 tuổi, ban tổ chức cuộc thi (The Type Directors Club) mở một chuỗi triển lãm nhằm giới thiệu các tác phẩm đoạt giải tại bảy thành phố ở Mỹ.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng mang triển lãm đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới như: Canada, Pháp, Anh, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam…

Triển lãm “Đồ họa chữ quốc tế 2014-TDC 60” tại Việt Nam do Công ty Richard Moore Associates (đại diện của TDC tại Việt Nam) phối hợp cùng FPT Arena và Viện Goethe Hà Nội tổ chức.

Sau khi kết thúc tại Hà Nội, triển lãm sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12 tới.

Triển lãm “Đồ họa chữ quốc tế” đến Việt Nam lần đầu tiên năm 1994. Từ năm 2011, chương trình được tổ chức thường niên tại Việt Nam. 

The Type Directors Club được sáng lập năm 1946. Đây là tổ chức quốc tế nhằm hỗ trợ và tôn vinh nghệ thuật đồ họa chữ (bao gồm những thiết kế dạng in ấn và những thiết kế dạng trình chiếu). 

Một số hình ảnh tại triển lãm “Đồ họa chữ quốc tế 2014-TDC 60” ở Hà Nội: 


Triển lãm giới thiệu hơn 200 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi “Thiết kế nghệ thuật đồ họa chữ quốc tế lần thứ 60” 


Triển lãm vào cửa tự do 


Sự biến hóa của những con chữ 


Tác phẩm được trưng bày tại triển lãm


Những ứng dụng đồ họa của các kiểu chữ được sử dụng vào việc thiết kế nhiều loại sản phẩm 


Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới 


Tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm 


Bạn trẻ say sưa tìm hiểu về nghệ thuật đồ họa chữ  

(Vietnam+ / ảnh: An Ngọc) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2646 khách Trực tuyến

Quảng cáo