Ashui.com

Friday
Apr 19th

Barbetta (Zone 9)

Viết email In

Không phải là trung tâm thương mại hay chung cư cao cấp như thường thấy, khu nhà xưởng cũ góc đường Trần Thánh Tông – Nguyễn Huy Tự, Hà Nội giờ đây được chuyển đổi công năng một cách thú vị thành không gian “sinh hoạt văn hoá Zone 9” tập hợp những quán xá, xưởng thiết kế, studio... Là một trong những quán bar xuất hiện đầu tiên tại đây, không gian nội thất của Barbetta như đã trở thành một dấu ấn đặc trưng của Zone 9 này.  


Góc DJ được tạo nên từ nhiều cấu kiện máy móc khác nhau. Ghế bar được chế từ những chiếc giảm sốc xe máy được sử dụng cùng những chiếc bàn là thùng phi – tất cả mang chất phủi phủi đầy mạnh mẽ. 


Những bức tường ngăn trước kia được đập thông tạo nên tổng thể không gian cởi mở, những ô cửa kính lớn đầy giá trị và cũng là đặc trưng của toà nhà được giữ lại, đem nắng và gió vào không gian nội thất. 

Barbetta nằm ở tầng 2 của toà nhà cổ thuộc khu xí nghiệp dược đã ngừng hoạt động từ nhiều năm nay. Toà nhà nguyên bản với mái dốc cao, những ô cửa lớn cùng không gian rộng thoáng chính là không gian mà những người chủ quán đã kiếm tìm từ nhiều năm nay. Như họ đã nói: “Bản thân không gian kiến trúc của ngôi nhà và quần thể này đã rất quý và đẹp rồi, và chính những giá trị bản thân ấy cần được làm sống lại”. Là những kiến trúc sư, toàn bộ nội thất của Barbetta được chính những người chủ quán thiết kế và xây dựng. Những bức tường ngăn trước kia được đập thông tạo nên tổng thể không gian cởi mở, những ô cửa kính lớn đầy giá trị và cũng là đặc trưng của toà nhà được giữ lại, đem nắng và gió vào không gian nội thất. Không phải mọi bức tường đều bị xoá bỏ hoàn toàn, có nơi chúng được đập thông tạo ra ô mở cùng điểm nhìn thú vị. Các khu vực với khoảng tĩnh – động khác nhau được phân chia thông qua trục hành lang dọc và qua cách bài trí nội thất bàn ghế khác nhau: khu bar và DJ nhộn nhịp với những cấu kiện máy cơ khí, ghế được chế từ giảm sốc và bàn từ thùng phi, nơi càphê yêu thích mềm mại hơn với ghế nỉ, ghế da, bàn từ những cánh cửa gỗ cũ kỹ hay thậm chí cả tấm gỗ lớn mộc mạc... 

Cảm giác ở Barbetta chính là cảm giác sống cùng không gian. Không gian nội thất của Barbetta không được làm mới một cách bóng bẩy. Những chi tiết và cấu kiện kiến trúc nhuốm màu thời gian gần như được giữ nguyên vẹn về mặt hình thức: cột, sàn, tường, trần, cửa... Những sửa chữa cần thiết được thực hiện một cách có ý thức tô n trọng những giá trị thuộc về thời gian. 

Không gian cũ, đồ vật tái chế, mọi thứ ở đây đều mang lại những cảm xúc khác nhau. Những chiếc ghế, bàn đều là những sản phẩm được sưu tầm trong quá trình dài và được sắp xếp đầy ý thức. Đến với Barbetta là những cảm nhận về không gian ấn tượng nhưng lại có cái gì rất gần gũi, bởi đối với những vật dụng sưu tầm ở đây, ai ai cũng đã bắt gặp và sử dụng trước kia. 


Không gian cởi mở của Barbetta với sàn ximăng, những vách ngăn gỗ – kính cũ kỹ nhuốm màu thời gian.

 
Những bức tranh tường cổ động làm sống động những khu vực mang tính "động" cao. 


Góc bar sáng tạo với màn trình diễn của ánh sáng cùng những ly, cốc, chai lọ thuỷ tinh.

 
Những bộ bàn ghế đa dạng tạo nên không gian sống động mà duyên dáng.

 


View nhìn ra cộng đồng zone 9 sống động từ Barbetta.


Đồ vật thô mộc, màu sắc đỏ – xanh cùng sự đa dạng vật liệu tạo nên vô số góc nhìn thú vị. 

KTS Lê Anh Đức (KT&ĐS) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo