Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Vườn trèo bậc thang / thiết kế: Balmori Associates

Vườn trèo bậc thang / thiết kế: Balmori Associates

Viết email In

Khu vườn lượn sóng nhấp nhô leo dần các bậc cầu thang theo những cấu trúc và màu sắc khác nhau. Như một không gian đô thị năng động, khu vườn dịch chuyển theo thời gian và theo mùa. Nó nhìn giống một thác nước đang chảy xuống với những sắc màu như đang hòa quyện hoặc tan chảy vào nhau, như đang kể một câu chuyện về sự mở rộng cảnh quan ra ngoài phạm vi Không gian công cộng và Kiến trúc, bằng cách đó thay đổi hình dung và cảm nhận của người sử dụng.

Đây là một khu vườn của sự tương phản: giữa thực vật bản địa và ngoại lai, giữa màu đỏ của hoa và màu xanh của lá, giữa thảm cỏ xanh và màu xám của hè đường. Về hình thức, khu vườn là sự gắn kết những đường nằm ngang với những mặt phẳng thẳng đứng vươn cao lên các bậc thang giống như trong tác phẩm điêu khắc của Eduardo Chillida. Tương tự dự án Spain Steps (các bậc thang Tây Ban Nha) nổi tiếng ở Rome, khu vườn không chỉ được thiết kế cho du khách bước lên và bước xuống mà khiến họ muốn dừng lại để cảm nhận và chỉ như vậy thôi.

 

Là một thành viên ban giám khảo cho phiên bản thứ hai của Bilbao Jardín năm 2009, Diana Balmori đã được mời để kiến tạo một khu vườn. Tiến sĩ Balmori  chọn vị trí khu vườn đặt trên những bậc thang giữa hai tòa tháp được thiết kế bởi Arata Isozaki dẫn lối đến cầu đi bộ vắt ngang qua sông dòng Nervión của Santiago Calatrava. Dự án này tiêu biểu cho rất nhiều dự án của Balmori Associates ở Bilbao trong đó có bản quy hoach tổng thể Abandoibarra (chiến thắng cuộc thi năm 1997), Plaza Euskadi (đang xây dựng), Campa de los Ingleses (chiến thắng cuộc thi năm 2007).

Khách hàng: Cuộc thi quốc tế lần II: Bilbao Jardin 2009 / Fundación Bilbao 700
Quy mô: khoảng 80 m2
Tình trạng: Hoàn thành năm 2009
Thiết kế: Balmori Associates
Ảnh: Iwan Baan

Thông báo từ Quỹ CDEF:

Hạn nộp hồ sơ dự thi Tài năng kiến trúc 2013 đã đến gần (31/7/2013)

Sau một thời gian phát động cuộc thi Tài năng kiến trúc 2013 về chủ đề Giải pháp kiến trúc tạo dựng không gian đô thị, Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa Đan Mạch - Việt Nam đã nhận được sự động viên của giới chuyên môn cũng như nhận được nhiều câu hỏi của các bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là sự ủng hộ về chuyên môn của ban giám khảo cuộc thi gồm kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thái, kiến trúc sư Phó Đức Tùng, kiến trúc sư Hans Peter Hagen (Đan Mạch).

Ban tổ chức cuộc thi mong sẽ nhận được thêm nhiều ý tưởng dự thi được gửi đến Đại sứ quán Đan Mạch. Hạn nộp bài dự thi sắp đến gần (31 tháng 7 năm 2013). Những người quan tâm hãy nhanh chóng tham dự. Giải thưởng là một chuyến đi tham quan, trao đổi và học hỏi về kiến trúc tại Đan Mạch.

Để biết thêm thông tin, xin mời truy cập:
http://www.tainangkientruc2013.vn
https://facebook/tainangkientruc2013
http://ashui.com/tainangkientruc2013

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo