Ashui.com

Friday
Mar 29th

Màu của tết

Viết email In

Đỏ, hồng, vàng… những sắc màu rực rỡ sẽ mang đầy không khí tết vào nhà bạn, tạo cảm giác vui vẻ, phấn chấn. 

Đỏ, hồng, vàng vốn là những màu nóng, nổi bật ít được sử dung trong nội thất. Tuy nhiên, trong những ngày tết, đây lại là những màu sắc được ưa chuộng. Với những sắc màu này, nếu biết khéo léo sử dụng, chỉ cần một chút nhấn nhá, bạn có thể làm ngôi nhà tràn đầy sắc xuân.  

Đỏ may mắn 


Đỏ may mắn cho năm mới
- Ảnh: H.TR.


Chút sắc màu làm rực rỡ căn phòng - Ảnh: Home Designing


Khăn đỏ trải bàn - Ảnh: H.TR.

Màu đỏ luôn tượng trưng cho sự may mắn. Trong những ngày tết màu đỏ hiện diện khắp phố phường, trong nhà ngoài ngõ. Ở các không gian sống quan trọng trong nhà như trước cửa nhà, phòng khách, phòng sinh hoạt, bếp… chỉ cần sự hiện diện của sắc màu này là mọi thứ đều trở nên rực rỡ, không khí lễ hội như tràn ngập trong nhà. 

Ngày xưa, khi dọn nhà đón nhà đón tết, người dân Việt Nam thường dùng giấy màu dán lại các bức vách trong nhà. Trong đó, phần trang trọng nhất trong nhà là bàn thờ sẽ được thay tấm giấy màu đỏ như một truyền thống. 

Ngày nay, cuộc sống đã thay đổi, người ta đầu tư cho ngôi nhà nhiều hơn nhưng đôi khi không xem trọng các phong tục tập quán xưa. Trong những ngày này, nếu không có điều kiện để thay đổi màu sắc căn phòng, chỉ cần một chút màu đỏ nhấn nhá trên tường, trên chiếc salon hoặc chiếc khăn trải bàn… bạn cũng có thể gây bất ngờ, làm sống lại những căn phòng cũ kỹ. 

Ngoài các vật dụng trang trí, có rất nhiều loại hoa lá, cây cảnh mang đầy sắc màu may mắn để bạn chọn trang trí trong nhà. 

Hồng tươi thắm 


Đào thắm cho phòng khách - Ảnh: H.TR.


Chút hồng đồng điệu trên vách, tranh và khăn trải bàn hoàn thành bức tranh đồng điệu, nồng ấm
- Ảnh: Home Designing

Hồng gợi nhớ hình ảnh xác pháo, hoa đào. Trong những ngày tết, với những không gian mang tính truyền thống, màu hồng tươi thắm hiện diện trong những món đồ trang trí cũng tạo cảm giác nồng nàn, ấm áp. 

Ở các vùng miền phía Bắc, sắc màu hoa đào càng cần thiết để sưởi ấm những không gian lạnh lẽo. 

Vàng phú quý 


Mang may mắn vào nhà - Ảnh: H.TR.


Màu vàng thể hiện sự sang trọng, phú quý - Ảnh: Home Designing


Mang nắng vào nhà - Ảnh: C.T.V.

Vàng là hình ảnh hoa mai, đồng thời cũng là sắc màu của vàng bạc, phú quý. Ở miền Nam, hình ảnh mai vàng ngày tết cũng đồng nghĩa với sự may mắn. Ngoài mai, có rất nhiều loại hoa truyền thống như cúc, vạn thọ, hướng dương… được dùng trang trí những ngày tết. 

Trong những năm gần đây, các vật dụng trang trí nhà cửa ngày càng đa dạng phong phú. Những dây treo trang trí cùng những lời chúc, câu đối… rực trong sắc vàng, nhũ vàng cũng giúp các không gian sống nhà bạn như bừng sáng. 

KTS. Nguyễn Minh Tiến 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo