Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Tạo màu sắc cho không gian ngoài trời

Tạo màu sắc cho không gian ngoài trời

Viết email In

Làm sao để biến không gian đơn điệu và buồn tẻ bên ngoài nhà bạn trở nên sống động và rực rỡ? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm màu sắc.

Hãy tham khảo những cách tô điểm cho không gian ngoài trời khéo léo và hiệu quả sau đây: 

Tạo “bức tường nghệ thuật” ngoài trời



Một hàng rào được bao phủ với những chậu hoa nhỏ xinh được treo lơ lửng sẽ khiến không gian nhà bạn thêm sinh động và vui mắt. Loại chậu bạn có thể dùng là loại bằng đất nung, có thể móc treo được. Sau đó, bạn hãy chọn một vài màu cơ bản để phun sơn cho các chậu thêm xinh xắn. Trước khi treo chúng lên hàng rào, bạn nhớ đánh dấu các vị trí sẽ treo để đảm bảo các chậu được bố trí hợp lý và chắc chắn. Một số hoa bạn nên chọn để trồng là các loại hoa thảo mộc có màu sắc tươi tắn, có thể nở quanh năm.

Tạo dáng quanh hồ bơi
 


Sử dụng những vật dụng ngoài trời để tạo phong cách và thêm màu sắc cho khu vực hồ bơi nhà bạn. Bạn nên chọn kiểu ghế ngoài trời có hoa văn chấm bi tròn và có độ bền cao. Dạng hoa văn này mang đến sự tinh tế và hiện đại cho không gian. Ngoài ra, bạn cần thêm một cây dù đứng màu vàng để nó có thể nổi bật giữa những tán lá xanh. Theo hình ở đây, cây dù màu vàng còn có tác dụng trung hoà màu sắc với phông nền tường phía sau.

Lưu ý: bạn nên chọn những vật dụng ngoài trời phù hợp, như chúng có thể dùng được những khu vực có nhiều ánh sáng, không thấm nước, có thể chậm phai màu và khó vấy bẩn.

Những vật dụng để bàn tươi sáng
 


Những bữa tiệc hay những bữa ăn tối ngoài trời thường được tổ chức vào những tháng có thời tiết ấm áp trong năm. Để những dịp như thế trở nên đặc biệt hơn, bạn hãy bày biện những vật dụng trên bàn trông thật xinh xắn. Một chiếc khăn trải bàn được thêu với màu sắc nổi bật, trang nhã kết hợp cùng một bàn ăn đơn giản, có thể dễ di chuyển là sự lựa chọn tốt để tổ chức sự kiện dạng này. Để không gian thêm lấp lánh, bạn hãy chọn những bộ đồ ăn sáng bóng và trang trí mái hiên màu trắng để tạo bóng râm, làm sáng không gian và mang đến cảm giác thư thái cho những người tham gia tiệc.

Sử dụng những vật dụng nhiều màu sắc
 


Để mặt sân không đơn điệu và tẻ nhạt, bạn có thể chọn những chiếc ghế cùng kiểu nhưng khác màu để bày trí. Một số màu ghế phối với nhau khá ổn mà bạn có thể tham khảo như: hồng nhạt, cam, tía, xanh da trời sáng.

Sự sắp đặt xinh xắn
 


Tạo một không gian có sự kết hợp của nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau là một trong những cách tạo sự tươi mới cho không gian bên ngoài. Bạn có thể chọn một góc thích hợp bên ngoài và bày trí tương tự như phòng khách bên trong với thảm trải sàn, bộ bàn ghế và có thể tận dụng những cảnh trí, kết cấu có sẵn bên ngoài để mô phỏng thành khung cửa sổ. Và một chút điểm nhấn cho không gian này có thể dùng đến những chiếc gối dựa nhỏ và đèn. Bạn cũng nên lưu ý đến hoa văn của các vật dụng này sao cho xinh xắn càng tốt.

Điểm khởi đầy sắc màu
 


Một góc bên ngoài nhà bạn sẽ được trang hoàng trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho hiên nhà. Bạn có thể tạo một số điểm nhấn màu cam với những chiếc gối dựa, những đồ vật treo lơ lửng, chữ cái B cỡ lớn như trong hình để tạo sự tương phản, làm nổi bật không gian xanh bên ngoài. Hãy trang trí thêm một vài chân nến gỗ, một vài chậu cây để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho hiên nhà bạn. Cách bố trí phức hợp bàn, ghế như hình rất thích hợp cho những ngày đầy nắng hoặc những buổi tối ấm áp.

Góc ăn ngoài hiên
 


Bạn nên bố trí góc ăn ngoài hiên gần sát với nhà bếp bên trong để tạo sự tiện lợi. Nếu như có thể, bạn chọn lắp một cánh cửa kiểu Pháp màu xanh da trời ở lối ra vào giữa nhà bếp và hiên nhà, và bố trí thêm một chiếc bàn dã ngoại đơn giản. Như thế là bạn đã có một không gian ăn uống thoải mái và ấm cúng ngoài hiên rồi.

Không gian biển
 


Để thể hiện không khí của biển, bạn có thể chọn những màu liên quan đến biển như màu xanh dương và trắng làm màu chủ đạo cho khăn trải bàn, gối dựa, bộ bàn ghế. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng thêm những vách đứng cao, có thể dễ di chuyển để ngăn cách “không gian biển” với các khu vực khác trong sân vườn.

Những cột trụ dễ thương
 


Dựng những hàng rào xinh xinh màu xanh lá sáng và xanh da trời để tạo nhấn nhá cho phần còn lại của khu vườn. Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng nhận biết khu vườn của mình từ nhiều góc nhìn và tạo được sự hài hoà với đám cây cối xung quanh.

Thêm một giải pháp đơn giản
 


Tạo sự sống động cho không gian bằng những chậu hoa nhiều màu sắc, nhiều kích cỡ và kiểu dáng. Đây là cách đơn giản nhưng có thể làm sáng hẳn lên không gian của bạn.

Tạo sự nổi bật
 


Những chiếc ghế sáng màu sẽ tạo sự lấp lánh cho khu bếp ngoài trời của bạn. Với không gian như trong hình, những người thực hiện đã chọn những chiếc ghế đan màu đỏ để làm nổi bật chiếc bàn đen và những dụng cụ kim loại gần đó.

(Theo Marry)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo