Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Thiết kế khu vườn theo kiểu Tây Ban Nha

Thiết kế khu vườn theo kiểu Tây Ban Nha

Viết email In

Patio được hiểu là sân trong (thiết kế nhà kiểu Tây Ban Nha), đó là một hành lang lộ thiên và nó ngày càng được dành cho sự quan tâm chú ý nhiều hơn trong các thiết kế kiến trúc đương đại.

Patio mang nhiều chức năng hết sức cần thiết chứ không đơn thuần chỉ là một khu vực mở trong ngôi nhà như nhiều người vẫn lầm tưởng. Mặc dù nằm bên ngòai nhưng một patio chuẩn vẫn cần phải phù hợp với chủ đề chính bên trong nội thất.



Đại đa số các patio đều được trang trí với cây xanh, do đó đây rõ ràng là không gian lý tưởng nâng cao chất lượng cuộc sống cho cả gia đình. Tuy vậy, việc bố trí cây xanh, các chậu cảnh sao cho hợp lý không phải ai cũng nắm được, những gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Để bắt đầu công việc trang trí patio với cây xanh, yêu cầu đầu tiên quan trọng nhất đó là phải có một kế hoạch chi tiết, chủ để trọng tâm sau đó mới là việc lựa chọn các loại cây trồng.

Cách đơn giản nhất đó là trồng cây trong những chậu nhỏ và sau đó sắp xếp chúng theo chủ đề bạn đã lựa chọn, làm theo cách này bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cây cối sao cho phù hợp hơn bởi từ ý tưởng đến hiện thực không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Những loại cây bụi nên được đặt thành hàng lối gọn gàng ở các góc sân, hồ sen có thể được đặt ở ngay trung tâm hoặc ở những vị trí thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Các loại cây cao tán rộng như dừa cảnh, cây cọ sẽ là lựa chọn tối ưu để cung cấp bóng mát cho patio bởi nơi đây sẽ được sử dụng làm chỗ thư giãn nghỉ ngơi ngoài trời cho gia đình bạn.

Với những khoảng đất trống thì bạn có thể phủ xanh bằng cỏ, loại cỏ nên được lựa chọn là loại cỏ thấp, lá mềm và bạn đừng quên cắt cỏ thường xuyên để chúng thật sự làm đẹp thêm cho patio.



H.C.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo