Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Đơn giản và thanh lịch

Đơn giản và thanh lịch

Viết email In

Không gian đậm nét Đông Dương 1.000m2 này toạ lạc tại Hàm Tiến – Mũi Né, với 11 phòng và ba căn nhà gỗ, tất cả đều có sân hiên nhỏ nhìn ra biển.

Jean-Louis, Việt kiều Pháp và vợ Nathalie (Pháp) đều là người chuyên đào tạo nghiệp vụ khách sạn, và vận may của cuộc sống đã khiến họ đến ở Việt Nam, nơi họ đã hợp tác tạo dựng ra không gian này khoảng hai tháng trước đây. 

Cả hai đều muốn không gian khu du lịch của họ an bình, hài hoà và thư giãn. Họ chu đáo đến từng chi tiết để tất cả những nơi mà con người nhìn thấy phải là tốt đẹp. Nathalie nói: “Tất cả phải đơn giản nhưng thanh lịch”.



Tổng thể ở đây thiên về khuynh hướng vùng Địa Trung Hải hơn vì kiểu nhà vườn nhiều khối, khu vườn đầy sức thu hút, một sự kết hợp những ảnh hưởng phần nào của kiểu nhà Tây Ban Nha (Hacienda) và của Đông Dương với một chút phong cách Pháp. Bên cạnh lối vào, là nhà hàng và một góc càphê nhỏ, với một vài cây xanh. Tầm nhìn từ đây mở rộng ra biển, trông như nhìn thấy một hồ bơi. Hồ bơi lớn được một khu vườn xinh đẹp bao quanh, Nathalie trang trí theo lối phong thuỷ: các pho tượng Phật, một tượng chiến binh bằng đất nung đỏ Tây An, một trong những vị tướng nổi tiếng của Tần Thuỷ Hoàng, biểu tượng con ngựa mang đến sự thành công, giàu có và chiến thắng; những con lân – biểu tượng của sự bảo vệ theo phong thuỷ, và cũng nhằm thu hút phúc, lộc.

Trang trí nội thất pha trộn nhiều thể loại. Đồ nội thất phổ biến là gỗ, toàn bộ là hàng Việt Nam, vải, một số đồ gỗ Đông Dương; những bức tranh lấy cảm hứng từ Tonka, Tây Tạng và một tượng Phật Di lặc bằng đá trắng. Một số đồ nội thất được sản xuất tại địa phương, số khác từ Hội An và Sa Pa. Nhà bếp do Jean-Louis tổ chức. Các món ăn của Jean-Louis là một hỗn hợp các món pha trộn các gia vị và mùi vị của ẩm thực phương Đông, phương Tây và châu Phi. Tầng trên, là căn hộ của Jean-Louis, thanh thản, nhỏ gọn, nhiều đồ trang trí nghệ thuật của Việt Nam. Một chiếc bàn kiếng, với một cối giã gạo, những tấm áp phích của nghệ sĩ Pháp Emmanuel Flipo.

Studio của Nathalie nằm ngay bên cạnh mang nét ấm áp hơn, với tường màu đỏ – cam, hoa vải Trung Quốc, mành tre, đèn vuông trang trí nghệ thuật, một số đồ trang trí của châu Á, sách tiếng Pháp. Một không gian đầy nữ tính. Phong cách khu nghỉ mát này rất thanh lịch, thiết thực, hài hoà, đầy ắp sinh lực.


Lối vào khu vườn kiểu Trung Quốc, sau đó là một góc hành lang rộng nhìn ra hồ bơi, các phòng nằm dọc ven biển.


Tượng Phật Di lặc dùng trang trí. 


Khu vườn được nữ chủ nhân hoàn thiện từng chút một theo phong thuỷ và truyền thống Á Đông.


Phòng của Jean – Louis, mang không khí của Huế, cổ điển và hoài cổ.


Phòng ngủ của Nathan đầy màu sắc, vui tươi mang nhiều nét phương Đông.

(Theo Kiến trúc & Đời sống

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo