Ashui.com

Tuesday
Apr 23rd
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Khám phá văn phòng đa tiện nghi của Tập đoàn Saint-Gobain

Khám phá văn phòng đa tiện nghi của Tập đoàn Saint-Gobain

Viết email In

Trụ sở mới của Saint-Gobain tại Quận 2, TPHCM đã tạo nên một không gian làm việc ấn tượng với khái niệm đa tiện nghi được ứng dụng linh hoạt và xuyên suốt. Các nhân viên có thể cảm nhận được sự thoải mái ngay tại không gian làm việc của mình, giúp họ có thể nâng cao hiệu quả công việc.

Trong thiết kế xây dựng, những yếu tố đảm bảo chất lượng không gian làm việc lại dường như "vô hình" nên đôi khi ít được chú trọng đầu tư hơn là vẻ bề ngoài của một công trình. Với Saint-Gobain - Tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới thì ngay từ khi bắt đầu triển khai xây dựng công trình văn phòng mới tại Tp.HCM, bài toán về chất lượng không gian làm việc, chú trọng đến sự tiện nghi của nhân viên được đặt lên hàng đầu. Những tiêu chí này được định hình thành khái niệm 3C (Collaboration-Tính hợp tác; Concentration-Sự tập trung; Comfort-Tiện nghi về Feel, See, Hear, Breathe). Bên cạnh đó, Saint-Gobain cũng đưa vào ứng dụng linh hoạt nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng của chính công ty đang kinh doanh giúp văn phòng đạt được giá trị đa tiện nghi.

Saint-Gobain bố trí các cụm bàn làm việc ở khu vực trung tâm tầng giúp việc giao lưu, trao đổi, giữa các bộ phận, phòng ban trở nên vô cùng dễ dàng. Bao quanh là hệ thống 8 phòng họp và phòng chức năng đa dạng, cung cấp đầy đủ không gian cho mọi nhu cầu có thể phát sinh trong quá trình làm việc. Trong đó, phòng Multi Comfort - dùng chủ yếu cho chức năng đào tạo được thiết kế với cảm hứng từ những thành phố hiện đại, nơi hiện hữu của các tòa nhà cao tầng đan xen trung tâm giải trí rộng lớn.

Saint-Gobain hiểu rằng, làm việc nhóm chỉ hiệu quả khi có sự tương tác giữa các thành viên, quan trọng nhất là sự giao tiếp. Thế nên, hầu hết các phòng họp, nơi làm việc tại Saint-Gobain đều rất chú trọng chất lượng âm thanh. Để phục vụ cho chức năng đào tạo của phòng Multi Comfort yêu cầu này lại càng được nhấn mạnh. Các tấm tiêu âm Ecophon khi ấy thực sự phát huy hiệu quả của mình là xử lý tiêu âm, ngăn chặn sự vang âm trong không gian, đồng thời được sử dụng hiệu quả cho mục đích trang trí.

Ngoài phòng họp Multi Comfort, Saint-Gobain còn xây dựng các phòng tiện nghi đa phương diện khác với các tên gọi: Feel – See – Hear –Breathe.

Đúng như tên gọi, Breathe cung cấp một giải pháp trải nghiệm chất lượng không khí hoàn toàn mới với trần được lắp tấm tiêu âm Rigitone tích hợp công nghệ Activ'Air giúp hấp thu toàn bộ khí formaldehyde - tác nhân gây ra vô số bệnh đường hô hấp, thậm chí ung thư. Breathe cũng là một trong những phòng chức năng sở hữu tầm nhìn ấn tượng. Yếu tố trang trí cũng được quan tâm để làm trọn vẹn tinh thần "thở" qua những mảng tường nghệ thuật được tạo ra từ tấm vân gỗ DURAwood. Đây là sản phẩm mới của tập đoàn, với chất lượng hàng đầu và hoàn toàn không chứa amiăng. 

Bên cạnh phòng Breathe tạo ra không gian để “thở”, thì phòng Feel nhấn mạnh sự thông thoáng, điều hoà nhiệt độ cùng các tấm Habito siêu cứng chắc dùng để làm tường treo vật nặng như tivi, máy chiếu… phục vụ công việc.

Phòng See với tầm nhìn rộng mở, kiểm soát chói loá, tạo hiệu ứng thị giác đẹp kết hợp giữa trần chìm và tấm Ecophon. Những không gian phòng họp đa tiện nghi này sẽ là lựa chọn phù hợp cho những buổi trao đổi cần sự tập trung cao độ.

Bên cạnh những không gian lớn, Saint-Gobain đưa vào thiết kế những phòng họp nhỏ để tăng linh hoạt cho mục đích sử dụng: phỏng vấn, họp nhóm nhỏ... Không gian này sử dụng tấm xi măng sợi DURAflex xử lý bề mặt để tạo ra bức tranh tinh tế trên tường. Đây cũng được xem là nơi truyền cảm hứng về các sản phẩm sáng tạo của một trong những tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới.

Phòng họp lớn Hear và phòng Call Center (Chăm sóc khách hàng) là nơi chất lượng âm thanh được đặc biệt chú trọng. Hai không gian này luôn bị giảm hiệu quả công việc với tình trạng tiếng ồn, vang âm. Saint-Gobain đã ứng dụng giải pháp tiêu âm hiệu quả với hệ số NRC 0.8-1 từ sản phẩm tấm Gyptone, Ecophon và Eurocoustic.

Một không gian quan trọng, được nhiều thành viên yêu thích tại Saint-Gobain chính là khu vực Cafeteria với cảm hứng thiết kế mang đậm tinh thần và hơi thở của Sài Gòn. Được dùng cho chức năng cafe, ăn trưa và gặp gỡ, Cafeteria như một Sài Gòn thu nhỏ trong lòng Saint-Gobain, đóng vai trò điểm nhấn, mang đến giá trị tinh thần cho không gian công sở.

Bên cạnh mục tiêu xây dựng không gian làm việc theo khái niệm 3C, Saint-Gobain còn chú trọng yếu tố Environment (Môi trường) bằng các chương trình khuyến khích nhân viên hạn chế tạo ra rác thải nhựa.

Ngọc Ánh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo