Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Không gian phòng khách hiện đại, đa năng và tiện nghi

Không gian phòng khách hiện đại, đa năng và tiện nghi

Viết email In

Phong cách đơn giản và tối ưu hóa công năng của đồ nội thất sẽ giúp phòng khách trở nên tiện nghi, sang trọng, đem đến tâm trạng thoải mái cho gia chủ. Thiết kế phòng khách hiện đại và tiện nghi vẫn là xu hướng nổi bật nhờ những yếu tố sau...

Sử dụng vật liệu hiệu quả

Vật liệu là yếu tố rất quan trọng. Những loại vật liệu quen thuộc như gạch bông, gạch men, sơn nước… là những lựa chọn an toàn và do vậy, kết quả thường không mấy bắt mắt. Để có một phòng khách được thiết kế hiện đại, bắt mắt mà không quá tốn kém, bạn nên sử dụng gạch đất nung, tường sơn trắng, sẽ tạo nên một không gian ấn tượng.

Thiết kế phòng khách đơn giản, phóng khoáng, điểm nhấn tập trung vào bộ sofa màu sẫm, chất liệu cao cấp, mềm mại, công năng sử dụng cao.


KUOO Architects

Ứng dụng đồ nội thất đa chức năng

Đối với phòng khách chung cư nhỏ, đồ nội thất đa năng sẽ giúp làm giảm số lượng đồ và tăng độ thoáng cho căn phòng, không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn. Chẳng hạn, thay vì chọn những đồ nội thất như kệ sách, đèn bàn, bàn trà, kệ tạp chí… riêng biệt, bạn chỉ cần một chiếc kệ tích hợp đầy đủ công năng.

Bạn có thể thiết kế những ngăn kéo nhỏ ngay dưới gầm sofa để tăng không gian lưu trữ gọn gàng hay lựa chọn những ghế đôn hình trụ có nắp để cất giữ đồ đạc. Đây đều là những vật dụng nội thất hữu ích, rất thiết thực để đầu tư cho không gian phòng khách có diện tích hạn chế.


Roman Kolyada

Không lạm dụng rèm treo

Đây là một thiết kế phòng khách sử dụng cách phân bố không gian liên tục, không có vách ngăn. Điều khác biệt ở đây là thiết kế sử dụng hệ rèm treo để tăng thêm tính riêng tư khi cần thiết. Việc sử dụng rèm treo cần phải cân nhắc hợp lý bởi rèm treo có thể tăng tính tiện nghi nhưng cũng rất dễ khiến cho không gian nhà ở nặng nề và nóng bức.


Z Design


Telier/D


Yaroslav Serdyuk

Lựa chọn tông màu hài hòa

Hầu hết các thiết kế hiện đại đều sử dụng tone màu sáng, thường chọn màu nền là màu trắng hoặc ánh vàng, kết hợp với các thiết bị gia dụng, đồ trang trí đơn giản, nhiều góc cạnh, lấy yếu tố cao cấp làm nổi bật màu sắc và sự sang trọng của từng chi tiết.

Các vật dụng nội thất lớn như tủ, kệ cũng nên lựa chọn loại thiết kế đơn giản. Sử dụng một màu chủ đạo với cách kết hợp các sắc độ khác nhau hay tone màu tương tự sẽ tạo cảm giác đồ nội thất trong căn phòng chiếm rất ít không gian. Đưa vào những chi tiết trang trí nhỏ, màu sắc tươi sáng giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống động hơn nhưng vẫn phải đảm bảo sự hài hòa cho phòng khách.



Orlando Soria

Tận dụng ánh sáng tự nhiên, ứng dụng chiếu sáng nhân tạo hợp lý

Trong thiết kế bất kỳ không gian nào, nguồn sáng tự nhiên và nhân tạo luôn ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ. Một thiết kế phòng khách lý tưởng nên đảm bảo được nguồn sáng tự nhiên đầy đủ, giúp không gian sáng sủa và thoáng đãng. Tuy nhiên, nguồn sáng nhân tạo cũng rất cần được quan tâm. Các thiết kế đèn chùm gắn trần là một lựa chọn hàng đầu cho phong cách sang trọng.


LUSUS Studio


Lagabe

Tạo sự độc đáo với các vùng cao độ khác nhau

Sẽ sáng tạo hơn nếu chúng ta sử dụng cách nâng bậc sàn để tạo nên các vùng khác cao độ trong không gian phòng khách. Không gian ghế sofa thấp hơn tạo nên vùng nhìn liên kết các không gian với nhau, đồng thời tạo cảm giác ấm áp và gần gũi hơn.

Không gian mở kết hợp với cây xanh

Một phong cách trang trí nội thất rất phổ biến hiện nay là phong cách công nghiệp và kết hợp cây xanh trong không gian nhà ở. Bạn có thể giữ lại một vài bức tường xây gạch thô chưa trát, hoặc trần thô không cần đóng thạch cao… Những chi tiết thô mộc được xử lý khéo léo sẽ tạo nên một phòng khách theo phong cách công nghiệp đẹp mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với cây xanh cho phòng khách của mình.


Talispace


Lens Decor


Mở rộng không gian kết nối với khu bếp

Hầu hết các chung cư đều thiết kế phòng khách và phòng bếp nối liền để tiết kiệm không gian. Các kiến trúc sư thường ưu tiên sử dụng hệ thống đèn chùm trang trí màu vàng nhẹ vì tính chiếu sáng tốt và mang lại cảm giác ấm áp cho toàn bộ khu sinh hoạt chung. Khu bếp ăn có thể được phân biệt với phòng khách bởi một đảo bếp, một quầy bar nhỏ, hoặc có thể phân biệt bởi vật liệu lót sàn.

Minh Nguyên

(Tạp chí Nội thất)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo