Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Gợi ý ứng dụng bề mặt bóng trong không gian nội thất

Gợi ý ứng dụng bề mặt bóng trong không gian nội thất

Viết email In

Bề mặt bóng với phong cách riêng luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, giống như một “tiểu thư đỏng đảnh”, sang trọng và chẳng dễ gần, việc ứng dụng hiệu quả chúng thực sự là một thách thức.


Ứng dụng bề mặt siêu bóng vân bê tông cho studio

Nên lựa chọn và ứng dụng loại vật liệu phù hợp

Trong thế giới vật liệu nội thất, các loại bề mặt bóng đang ngày càng được yêu thích bởi sự hiện đại và đẳng cấp. Đặc biệt với những công trình biệt thự, nhà hàng, showroom, phòng karaoke, studio… thì đây luôn là lựa chọn hàng đầu để mang đến ấn tượng riêng. Tuy nhiên, có một nhược điểm của đa số các loại vật liệu phủ bề mặt bóng là khả năng chống xước còn bị hạn chế, khiến chúng ta buộc phải thu hẹp phạm vi ứng dụng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bề mặt bóng với khả năng chống trầy xước khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng, vị trí ứng dụng sản phẩm mà bạn nên lựa chọn vật liệu phù hợp. Đối với các bề mặt thường xuyên bị tiếp xúc như mặt bàn, kệ… thì yêu cầu với độ chống xước sẽ cao hơn so với tường trang trí, cánh tủ trên cao.

Tiết chế trong sử dụng các bề mặt siêu bóng


Có thể kết hợp bề mặt siêu bóng với các dạng bề mặt khác

Vẻ sáng bóng và hào nhoáng sẽ không thể phát huy tối đa vẻ đẹp và sang trọng của nó, khi bạn ứng dụng một cách “vô tổ chức” trong cùng một không gian. Chính vì vậy, việc tiết chế và sử dụng một cách hài hòa đối với dạng bề mặt bóng là cần thiết. Với vai trò là điểm nhấn, thu hút sự chú ý, chúng thường được sử dụng trong các bộ phận cánh tủ quần áo, tủ tivi, tủ bếp, tấm trang trí…

Việc kết hợp với các bề mặt vật liệu họa tiết vân gỗ, vân đá, vân vải, đơn sắc cũng được các kiến trúc sư tư vấn áp dụng cho không gian hiện đại. Đây cũng là xu hướng của nội thất thế giới trong thời điểm hiện tại và tương lai.

Sử dụng màu siêu bóng cho phòng trẻ em

Đối với bất kỳ không gian nào, chúng ta cũng mong muốn đón nhận một nguồn năng lượng tích cực từ đó, đặc biệt đối với những phòng dành riêng cho trẻ em. Chắc chắn những thiết kế vân gỗ tối màu không phải là lựa chọn lý tưởng. Thay vào đó, những màu đơn sắc tươi sáng sẽ phù hợp hơn cả.


Ứng dụng bề mặt bóng màu đơn sắc cho phòng trẻ em

Hơn nữa, bề mặt bóng cũng đặc biệt thích hợp cho không gian dành cho trẻ em bởi đặc tính khó bám bẩn, dễ dàng vệ sinh, làm sạch.

Trên đây là một số gợi ý từ Gỗ Minh Long dành cho bạn khi lựa chọn sử dụng vật liệu nội thất gỗ phủ bề mặt bóng. Chúc bạn có một không gian như ý, nơi mà mọi giác quan đều được xoa dịu và nâng niu!

(Theo Báo Xây dựng)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo