Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Hơn 390 triệu USD giúp ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu

Hơn 390 triệu USD giúp ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu

Viết email In

Ngày 10/3, Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Cần Thơ đã có cuộc họp với các sở, ngành chức năng để thông qua Đề án phát triển-nâng cấp đô thị thành phố Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đề án có tổng nguồn vốn đầu tư trên 390 triệu USD, tương đương với 8.205 tỷ đồng, được thực hiện bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) 332 triệu USD và vốn đối ứng của địa phương 58,6 triệu USD.

Thời gian thực hiện đề án dự kiến từ năm 2015 đến năm 2020.

Mục tiêu của đề án là phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu góp phần tăng trưởng và giảm nghèo bền vững; bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.

Đề án được chia làm bốn hợp phần gồm nâng cấp cải tạo cơ sở hạ tầng thiết yếu; xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội thích ứng với biến đổi khí hậu; đầu tư xây dựng khu tái định cư; hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, đây là dự án mang tính chất vùng và có ý nghĩa rất lớn nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, vì vậy các cơ quan chức năng cần phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và tích cực tham gia thực hiện theo đúng chức năng chuyên môn của mình.

Hầu hết nội dung của đề án đều được Ban Thường vụ Thành ủy nhất trí cao, tuy nhiên còn có một số nội dung cần chỉnh sửa nhỏ như tên gọi, nội dung một số hợp phần...

Nếu được các bộ, ngành và WB đồng ý phê duyệt, đây là đề án nâng cấp đô thị giai đoạn 3 được thực hiện bằng vốn vay của WB tại thành phố Cần Thơ.

Qua hai giai đoạn 1 và 2, WB đã giúp thành phố Cần Thơ vay trên 110 triệu USD để nâng cấp đô thị, chủ yếu là mở rộng các con hẻm, nạo vét hệ thống kênh rạch, cống rãnh ở các quận nội ô thành phố Cần Thơ với kết quả tốt.

Các dự án đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân, nhất là bộ phận lớn người dân thành thị có hoàn cảnh khó khăn./.

Ngọc Thiện (TTXVN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo