Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Tăng trưởng GDP 1%, ô nhiễm môi trường làm thiệt hại 3% GDP

Tăng trưởng GDP 1%, ô nhiễm môi trường làm thiệt hại 3% GDP

Viết email In

Theo ước tính, nếu GDP Việt Nam trong 10 năm tới tăng gấp đôi mà không quan tâm đúng mức tới công tác bảo vệ môi trường thì ô nhiễm môi trường sẽ tăng lên 3 lần so với hiện nay, đến năm 2025 có thể gấp 4 đến 5 lần. 

Ngày 11/10, tại hội thảo về bảo vệ môi trường, thứ trưởng bộ Tài nguyên - môi trường Bùi Cách Tuyến cho biết, Việt Nam đang đối mặt với thách thức từ suy thoái môi trường, có nguy cơ đe dọa trực tiếp tới các thành quả về phát triển kinh tế - xã hội. 

 

Ngoài tổn thất kinh tế thì ô nhiễm môi trường cũng sẽ tác động tiêu cực và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người với tỷ lệ chi trả để bảo vệ chăm sóc sức khỏe của năm 2010 khoảng 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). 

Theo nhận định của các chuyên gia môi trường, Việt Nam là một trong những quốc gia đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức liên quan đến vấn đề ô nhiễm và suy thoái môi trường. Điều đáng nói, dù đã có nhiều giải pháp mạnh tay, nhưng tình trạng này vẫn đang gia tăng ở nhiều nơi, đe dọa trực tiếp tới thành quả về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Các chuyên gia cũng đề nghị bộ Tài nguyên và Môi trường cần phải xử lý kịp thời các vấn đề môi trường cấp bách trong thời gian tới; tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nâng cao chất lượng thẩm định yêu cầu bảo vệ môi trường trong các chiến lược quy hoạch, dự án phát triển; tập trung khắc phục ô nhiễm, cải thiện môi trường nông thôn, làng nghề, các thành phố lớn và lưu vực sông. Các hoạt động nhập khẩu phế liệu phải được kiểm soát chặt chẽ; ngăn chặn có hiệu quả sự suy thoái của các hệ sinh thái... 

T.Tuyền 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo