Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Chính phủ ban hành Nghị định quy định xử phạt vi phạm về sử dụng năng lượng

Chính phủ ban hành Nghị định quy định xử phạt vi phạm về sử dụng năng lượng

Viết email In

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Vi phạm hành chính về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả gồm những vi phạm quy định về kiểm toán năng lượng, về nhãn năng lượng, vi phạm quy định về sản xuất, nhập khẩu, lưu thông phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng, vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.

Theo nghị định, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm vi phạm thực hiện kiểm toán năng lượng bị phạt từ 50-70 triệu đồng, các tổ chức vi phạm về cấp chứng chỉ kiểm toán viên năng lượng bị phạt từ 10-30 triệu đồng và các hình thức phạt bổ sung tùy theo mức độ vi phạm.

Các hành vi không thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật, biện pháp quản lý công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất công nghiệp phạt từ 10-30 triệu đồng.

  • Ảnh bên: Việc vi phạm trong chiếu sáng công cộng cũng bị xử phạt

Đặc biệt, các hành vi vi phạm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cơ sở sản xuất, cung cấp năng lượng bị phạt 100 triệu đồng và các hình phạt bổ sung tùy theo mức độ.

Nghị định cũng quy định rõ mức độ vi phạm trong chiếu sáng công cộng, hoạt động xây dựng, hoạt động vận tải, trong sản xuất nông nghiệp.

Nghị định còn quy định rõ đối tượng bị xử phạt cũng như thẩm quyền các đơn vị được xử phạt, trách nhiệm của người có thẩm quyền khi xử phạt vi phạm hành chính về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Nghị định còn quy định rõ thời hạn, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là một năm kể từ ngày vi phạm hành chính được phát hiện, riêng đối với các hành vi vi phạm về sản xuất, nhập khẩu phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thì thời hiệu xử phạt là 2 năm.

Trường hợp quá thời hạn nói trên thì không bị xử phạt nhưng vẫn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả. Trường hợp vi phạm mà cố tình trốn tránh, cản trở việc xử phạt thì được tính lại kể từ thời điểm chấm dứt hành vi cố tình trốn tránh, cản trở việc xử phạt.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2011./.

[ Download : Nghị định 73/2011/NĐ-CP

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo