Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Ngày hội Hành động Toàn cầu chống biến đổi khí hậu

Ngày hội Hành động Toàn cầu chống biến đổi khí hậu

Viết email In

Ngày 21/09 vừa qua, nhóm 2041 Việt Nam đã đưa ra thông điệp kêu gọi các cơ quan, tập thể, cá nhân ở Việt Nam cùng tham gia Ngày hội Hành động Toàn cầu chống biến đổi khí hậu (BĐKH), diễn ra vào ngày 10/10/2010.

Đây là một sự kiện do Chiến dịch toàn cầu về BĐKH (350.org) khởi xướng, kêu gọi cộng đồng trên toàn thế giới có những hành động đơn giản, thiết thực tại chính đất nước của mình nhằm ứng phó với BĐKH. 



Năm 2009, 350.org đã tổ chức Ngày Quốc tế Hành động (International Day of Action) vào 24/10, với hơn 5.200 hoạt động diễn ra tại hơn 180 quốc gia, để hướng tới mục tiêu giảm lượng CO2 trong không khí từ mức hiện nay là 390 ppm xuống dưới 350 ppm, là giới hạn an toàn cho sức khoẻ con người, theo tính toán mới nhất của các nhà khoa học.

Năm nay, sự kiện này có tên là Ngày hội Hành động Toàn cầu (Global Work Party). Từ khi sự kiện này được phát động đến nay, hàng ngàn tập thể từ hơn 140 quốc gia đã đăng ký trên website 350.org, (con số này sẽ tiếp tục tăng lên cho tới ngày 10/10), với những hoạt động như lắp tấm thu năng lượng mặt trời, trồng cây, đạp xe diễu hành và rất nhiều ý tưởng khác để cùng đóng góp vào giải pháp cho cuộc khủng hoảng về khí hậu đang diễn ra hiện nay.

Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một diễn đàn cho hàng triệu công dân trên toàn cầu, vốn không được tham gia vào các cuộc thoả thuận quốc tế về khí hậu, có thể cùng lên tiếng,” Jamie Henn, Giám đốc truyền thông của 350.org phát biểu. “Ngày hội Hành động Toàn cầu 10/10/2010 sẽ đưa ra những câu chuyện sống động của người dân từ hầu hết các quốc gia trên thế giới đang bắt tay vào việc đóng góp cho các giải pháp ứng phó với BĐKH và mong muốn các nhà lãnh đạo chính phủ của mình cũng làm như vậy.”

 

 

Nhóm 2041 Việt Nam là nhóm gồm 6 thành viên của đoàn Việt Nam tham gia Chuyến thám hiểm Quốc tế mang tên Hiệp ước Nam Cực vào tháng 11/2009, do Tổ chức 2041 thực hiện. Chuyến thám hiểm, với 48 thành viên đến từ 18 quốc gia, có mục đích kêu gọi người dân toàn cầu hành động bảo vệ châu Nam Cực và chống lại BĐKH. Khi trở về sau chuyến đi, nhóm 2041 Việt Nam đã công bố một Bản kế hoạch hành động, bao gồm các ý tưởng về truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và xây dựng lối sống xanh trong cộng đồng người dân Việt Nam, mà hiện nay nhóm đang tích cực thực hiện. 

Nhóm 2041 Việt Nam
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo