Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Năng lượng - Môi trường Đan Mạch hỗ trợ 6,5 triệu USD cho các sáng kiến tiết kiệm năng lượng

Đan Mạch hỗ trợ 6,5 triệu USD cho các sáng kiến tiết kiệm năng lượng

Viết email In

Chiều 25/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) về việc hỗ trợ các sáng kiến sử dụng năng lượng hiệu quả trong lĩnh vực tư nhân. 

Thỏa thuận này nằm trong Chương trình hỗ trợ đầu tư tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam tới tổng kinh phí 6,5 triệu đô la Mỹ (USD).  


(nguồn: Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam) 

Theo cam kết, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gạch, gốm sứ và thực phẩm có thể tiếp cận vốn vay từ 3 ngân hàng chỉ định nói trên, đồng thời có thể nhận được nguồn hỗ trợ tài chính tương đương 50% giá trị khoản vay thông qua bảo lãnh ngân hàng dành cho những dự án đầu tư về tiết kiệm năng lượng. 

Điểm đặc biệt của cơ chế này là các doanh nghiệp có thể được hưởng những khoản trả thưởng từ 10% đến 30% tổng chi phí đầu tư dựa trên mức năng lượng tiết kiệm được. 

Ông John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết, trong 5 năm qua, Đan Mạch đã tài trợ cho Việt Nam gần 30 triệu USD để nâng cao việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và bền vững.

Thông qua Chương trình hỗ trợ đầu tư tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam, từ nay tới cuối năm 2016, có từ 100 đến 300 dự án sẽ được hưởng lợi từ chương trình này.

Đan Mạch và các công ty của Đan Mạch, vốn có nhiều thế mạnh, kiến thức và công nghệ Xanh tiên tiến, có thể giúp giải quyết những thách thức hiện tại của Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Đan Mạch, hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy các sáng kiến về sử dụng năng lượng hiệu quả trong lĩnh vực tư nhân, ông John nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Việt Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết, những dự án nhận được sự hỗ trợ của Chương trình hỗ trợ đầu tư tiết kiệm năng lượng sẽ cải thiện các tiêu chuẩn về sử dụng năng lượng hiệu quả ở khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng thời cung cấp các bài học có giá trị về sáng kiến sử dụng năng lượng hiệu quả đối với các doanh nghiệp lớn, góp phần phát triển một nền kinh tế Xanh hơn ở Việt Nam. 

Được biết, chương trình hỗ trợ sẽ kéo dài tới tháng 6/2017 và phía Ngân hàng ANZ được ủy quyền quản lý quỹ này từ phía Đan Mạch./. 

Thạch Huê 
(Vietnam+)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo