Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Những ngôi nhà của 8 kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Những ngôi nhà của 8 kiến trúc sư nổi tiếng thế giới

Viết email In

Bà Francesca Molteni đã giới thiệu bộ ảnh về những ngôi nhà của 8 kiến trúc sư nổi tiếng thế giới trong triển lãm "Ngôi nhà của kiến trúc sư" tại Mỹ.


Ngôi nhà của kiến trúc sư người Nhật Shigeru Ban xây dựng năm 1997 tại Tokyo có cấu trúc hình tròn, bao xung quanh là rất nhiều cây cối. Điều đặc biệt là ông không phá 1 cây nào mà dùng chúng như điểm tựa chắc chắn cho ngôi nhà.


Bộ đôi kiến trúc sư người Ý Massimiliano FuksasDoriana chọn Paris là nơi xây dựng ngôi nhà cho mình từ năm 1980. Ngôi nhà mang đậm cá tính Ý với ghế đệm, bàn ăn và trần nhà kiểu Ý.


Kiến trúc sư Ấn Độ Bijoy Jain xây dựng cả một trang trại tại Mumbai. Ở đây có đến hơn 30 nhân công làm việc và rất nhiều loài động vật hoang dã. Ông đặc biệt chú trọng hướng nhà với cửa sổ quay hướng đông đón ánh nắng mới ban ngày.


Kiến trúc sư Zaha Hadid lấp đầy căn phòng tại London hình ảnh, mô hình những ngôi nhà bà từng thiết kế như một phần kỉ niệm trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.


Mario Bellini sống tại Milan thực sự bị ám ảnh bởi sách và ông thiết kế giá sách khổng lồ ngay trong phòng khách. Ông có sở thích ngồi hàng giờ trên giá đỡ để đọc những cuốn sách mà ông yêu thích.


Kiến trúc sư Marcio Kogan nổi tiếng với những thiết kế phá cách độc đáo tại São Paulo, Brazil có sở thích sưu tập các món đồ lặt vặt. Ngôi nhà đơn giản của ông trên tầng thượng của tòa nhà 12 tầng ở trung tâm thành phố São Paulo đầy ắp đồ sưu tập từ khắp nơi trên thế giới nhưng rất gọn gàng, ngăn nắp.


David Chipperfield sống tại Berlin, Đức trong ngôi nhà đơn giản với gam màu trắng chủ đạo. Ông cho biết, mình thích sự đơn giản, rộng rãi, tiện lợi.


Căn nhà của kiến trúc sư Daniel Libeskind ngay gần 2 tòa tháp bị khủng bố tại New York, Mỹ ngày 11/9/2001. Căn nhà của ông tràn ngập sách và sách, theo như bà Francesca Molteni miêu tả số trang sách đủ để phủ đầy mặt đất này.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo