Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc 55 Degree Time Dubai - Một vòng Trái Đất

55 Degree Time Dubai - Một vòng Trái Đất

Viết email In

Khái niệm về cao ốc xoay có thể không còn quá mới mẻ vì “kiến trúc động” và kỹ thuật xoay đã có mặt từ khá lâu, với các thiết kế buổi đầu là những nhà hàng xoay trên sân thượng. Và gần đây nhất là các khái niệm phức tạp hơn. Đó là những tòa nhà chọc trời với các tầng có thể chuyển động độc lập với nhau. Và việc tạo nên các bản sao của một cao ốc trên tất cả các lục địa nghe có vẻ hấp dẫn hơn bao giờ hết.  

Như một kiệt tác kiến trúc vĩ đại của nhân loại, 55o Time Dubai - tòa nhà tự xoay 360o đầu tiên trên thế giới là sự khởi đầu đầy thành công của dự án quy mô lớn với 24 cao ốc tự xoay trên toàn cầu.

Ý tưởng về 24 tòa nhà cứ 7 ngày lại xoay 360o được phân bố tại 24 thành phố trên khắp thế giới từ lâu đã được nhen nhóm trong dự tính của đội ngũ kiến trúc sư và giới đầu tư địa ốc thế giới. Những tòa nhà này sẽ được đặt tên theo kinh độ của thành phố mà nó tọa lạc như: 0o Time London, 30o Time Cairo, 115o Time Las Vegas, 121o Time Shanghai, 153o Time Gold Coast...

Trong những năm gần đây, Dubai - thành phố khiến cả thế giới phải chóng mặt với các tòa nhà cao ngất ngưỡng là địa điểm thích hợp đầu tiên để bắt đầu dự án táo bạo đó. Cao ốc “Đồng hồ” này cũng được dựa trên một kỹ thuật khác đã được cấp giấy chứng nhận, một hệ thống bánh răng ma sát thấp, được bố trí chính xác đến từng chi tiết do chuyên gia về chuyển động xoay Nick Cooper thiết kế. Cooper - kỹ sư cơ khí từng thực hiện thiết kế các cấu trúc động, hệ thống thủy lực, giàn khoan, trang thiết bị sản xuất cho chiếc Airbus A380 và hệ thống nâng tàu dạng quay Falkirk Wheel ở Scotland - hệ thống được ca tụng là kiệt tác kỹ thuật của thế giới. Ông đã tận dụng và phát huy sở trường đó để tạo ra cơ cấu quay theo chiều kim đồng hồ và hoàn tất một vòng trong đúng 7 ngày của tòa nhà cao 175m, nặng 80.000 tấn: 55o Time Dubai.

Điều này có nghĩa là mỗi ngày trong tuần, chủ nhân sẽ có một view khác nhau. Hôm nay, bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển từ ban công. Ngày mai, bạn lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh đèn rực rỡ của thành phố. Vì tòa nhà được thiết kế theo hình tròn, mỗi căn hộ sẽ chiếm 45o trong diện tích của một tầng. Nhưng người mua có thể kết hợp hai hoặc nhiều đơn vị nhà ở liền kề để tận hưởng quang cảnh rộng 90o hoặc hơn nữa. Họ cũng có thể sở hữu cả tầng nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh 360o mỗi ngày.

Đáp ứng những yêu cầu cần thiết của cuộc sống hiện đại, tòa nhà này sẽ có khá nhiều khu vực dành cho việc giải trí và thư giãn. Đáng chú ý nhất là Moon Lounge trên đỉnh tòa nhà. Không chỉ là nơi ngắm cảnh và họp mặt bạn bè, đây còn là sân khấu diễn ra các sự kiện thời trang và biểu diễn nghệ thuật. Backdrop của sân khấu này chính là bầu trời thoáng đãng phía sau những bức tường kính. Để phục vụ nhu cầu về âm nhạc và ăn uống, một khu Arc Lounge sẽ được bố trí tại một trong những tầng cao của tòa tháp. Dưới đó, bên cạnh trung tâm “gym & wellness” tại tầng lửng sẽ là một hồ bơi với hai khu vực riêng biệt dành cho nam và nữ cùng một khu vực cho cả hai giới.

Với các lựa chọn tùy biến cho thiết kế nội thất và sơ đồ mỗi tầng, chủ nhân có nhiều lựa chọn căn hộ, loại có hai phòng ngủ; căn hộ ghép đôi có 2 hoặc 3 phòng ngủ; penthouse ghép đôi 4 phòng ngủ hay một penthouse ghép ba 4 phòng ngủ. Tất cả các penthouse đều có tủ bảo quản rượu và quầy bar, để bạn biến không gian sống của mình thành địa điểm lý tưởng cho những buổi họp mặt gia đình và bạn bè.

55o Time Dubai được xây dựng trong khuôn viên rộng 7.300 m2 với kế hoạch tổng thể dành nhiều không gian cho hồ nước và cảnh quan. Mặt ngoài bằng kính của tòa tháp “Đồng hồ” được thiết kế theo hình trụ hở hai đầu. Trong đó, một đầu cao dần về hướng bầu trời. Thiết kế này bảo đảm 55o Time Dubai nổi bật giữa vô số tòa nhà bằng kính và bê tông tại thành phố Dubai. Với công nghệ xoay sử dụng năng lượng mặt trời, các cư dân có thể an tâm rằng chỉ cần mặt trời còn mọc, họ sẽ được nhìn ngắm một khung cảnh khác nhau vào mỗi buổi sáng thức dậy sau một đêm dài ngon giấc.

(Theo tạp chí Deluxe Property)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo