Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Chuyên mục Kiến trúc Công trình Tower Studio của kiến trúc sư Saunders

Công trình Tower Studio của kiến trúc sư Saunders

Viết email In

Công trình mang tên “Tower Studio” được thiết kế bởi kiến trúc sư người Na Uy Saunders. Nó là một trong sáu công trình studio mang tính nghệ thuật được xây trên đảo Fogo ở Newfoundland, Canada và nhìn ra vịnh. Công trình trông như một bóng đen nằm giữa cảnh quan nhiều đá xung quanh.

Bề ngoài góc cạnh, dạng xoắn cùng cách trổ duy nhất một cửa sổ giúp làm tăng gấp đôi lượng ánh sáng mặt trời. Khách tham quan có thể đến “Tower Studio” bằng cách đi bộ từ thị trấn gần đó dọc qua bờ biển đầy đá hoặc đi theo đường dẫn rộng 12 inch được ghép từ các tấm ván gỗ phong băt đầu từ đường chính đi qua một đầm lầy để đến lối vào. Trong thời gian xây dựng, các tấm ván này giúp vận chuyển vật liệu xây dựng và đồng thời giúp bảo vệ hệ sinh thái ở đây.

Tại cửa vào, mặt tiền mở rộng phía trên có hình tam giác tạo cảm giác như một tán cây trú ẩn. Sưởi sàn, bếp và nhà vệ sinh phục vụ cho những khách ghé chân tạm thời qua đây. Cầu thang dẫn lên studio tầng một, nơi được thiết kế với một bức tường nghiêng cho phép các nghệ sĩ đứng dựa vào đó, nhìn xuyên qua ô cửa sổ tam giác đối diện và đắm chìm trong ánh sáng dịu nhẹ của phương bắc.

(Theo designboom)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo