Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Tháp "xoắn" Unit Fusion tại Hồng Kông

Tháp "xoắn" Unit Fusion tại Hồng Kông

Viết email In

Công trình kiến trúc tháp xoắn có tên gọi là Unit Fusion là một dự án chung cư mới trong tương lai của Hồng Kông với gần 2.000 chiếc mô-đun được xếp chồng lên nhau theo hình xoắn ốc tạo nên một tác phẩm kiến trúc nghệ thuận độc đáo và ấn tượng.



Bắt nguồn từ ý tưởng về nền kinh tế đang phát triển tại Hồng Kông, Y Design Office đã mang đến giải pháp thiết kế mới về một công trình xây dựng, với mỗi chiếc mô-đun là một căn hộ hình lập phương được bố trí hiện đại, tiện nghi nhằm tạo nên cuộc sống thoải mái cho cư dân, cho sự riêng tư và cả sự hòa nhập cộng đồng.

Các mô-đun không chỉ được đúc sẵn mà hoàn toàn có thể di động, bởi mỗi mô-đun sau khi hoàn thành sẽ được sắp xếp xung quanh tháp, đồng thời có thể điều chỉnh được kích cỡ của các phòng theo nhu cầu của người sử dụng, có lẽ đây chính là một trong những điểm nổi bật, tạo dấu ấn riêng biệt của công trình hiện đại này.

Bên trong tòa tháp là trục trung tâm sẽ gắn kết các tầng, tạo ra sự liên kết trực quan giữa các mô-đun, đồng thời còn có tác dụng lọc ánh sáng tự nhiên từ trên cao xuyên suốt tòa nhà. Khu sân thượng trên cùng là một không gian sân vườn, quán cà phê, không gian bán lẻ và khu phức hợp giải trí cũng sẽ được bố trí khắp tòa tháp tạo ra một không gian sống linh hoạt.



Mặc dù công trình đang trong giai đoạn thiết kế, nhưng trong tương lai Unit Fusion sẽ là một khu chung cư nhộn nhịp, năng động và hiện đại, đáp ứng nhu cầu sống của người dân Hồng Kông.

H.Nhung (theo Inhabitat)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo