Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc "Ngôi nhà sách" Querosene tại Sao Paulo - Brazil

"Ngôi nhà sách" Querosene tại Sao Paulo - Brazil

Viết email In

Là nhà ở gia đình nhưng ngôi nhà Querosene tại Sao Paulo - Brazil đã trở thành niềm mơ ước cũng như sự trân trọng của những người có thú vui nghiên cứu, đọc sách, không phải chỉ là những cuốn sách quý, tuổi đời của chúng và hơn 7500 cuốn sách mà là ở kết cấu và phong cách kiến trúc “thư viện” độc đáo của nó.

Được thiết kế bởi Công ty Kiến trúc GrupoSP (Brazil), ngôi nhà tọa lạc trên khu đất rộng 400m2. Các kiến trúc sư đã không thiết kế xây dựng hết toàn bộ khu đất mà để dành một khoảng đất phía trước và sau nhà làm thành sân trước và sân sau, tạo độ thông thoáng và khoảng lùi cần thiết để bật lên những đường nét kiến trúc khỏe khoắn của công trình.


Kết cấu nguyên sơ của ngôi nhà như tường gạch, sàn bêtông tạo nên vẻ đẹp rất tự nhiên và giản dị

Sử dụng những giải pháp kiến trúc đơn giản nhất, không cầu kỳ, khoa trương, những chi tiết rườm rà trong thiết kế và trang trí ngôi nhà đã bị lọc bỏ. Tuy nhiên, chính những kết cấu thô sơ như sàn nhà bêtông, bức tường gạch, đá Bồ Đào Nha trắng… đã tạo nên sức hút cho vẻ đẹp tự nhiên nhất của ngôi nhà.

Nằm thấp hơn mặt đường 3m nên khi thiết kế, kiến trúc sư đã bố trí phòng khách ở tầng hai để tầm nhìn không bị che khuất.

Điểm nhấn chính trong tổng thể nội thất của ngôi nhà chính là hàng nghìn quyển sách với rất nhiều thể loại khác nhau được xếp ngay ngắn và kín mít hai bên tường nhà.


Sử dụng chất liệu kính làm mặt tiền nên từ bên ngoài, bạn có thể nhìn xuyên thấu vào bên trong nhà


Công trình nhìn từ mặt sau lung linh trong ánh đèn


Những ô cửa trong suốt này cũng tạo những góc nhìn thật đẹp từ bất kỳ không gian nào bên trong nhà ra toàn bộ cảnh quan bên ngoài


Những bức “tường sách” 



An Hảo (theo Designboom, GrupoSP)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo