Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Kiến trúc ấn tượng của 10 cửa hàng thời trang danh tiếng

Kiến trúc ấn tượng của 10 cửa hàng thời trang danh tiếng

Viết email In

Sự kết hợp giữa thời trang và kiến trúc đã tạo nên những kỳ quan kiến trúc trên khắp thế giới.

Rõ ràng, kiến trúc là một trong những công cụ hữu hiệu nhất trong việc khẳng định bản sắc trong thế giới thời trang. Có thể nói, những công trình kiến trúc này chính là những sàn catwalk hoàn hảo nhất cho sự sáng tạo thăng hoa.

Bộ sưu tập của OpenBuildings về không gian trưng bày của những thương hiệu danh tiếng nhất trong làng thời trang cho thấy khả năng kết nối mỗi con người trên thế giới của thời trang và kiến trúc; sự tương đồng về không gian, cấu trúc và bố cục của thời trang và kiến trúc cho thấy hai loại hình nghệ thuật này có nền tảng sáng tạo chung.

Bên cạnh đó, những dãy cửa hàng duyên dáng trên phố Omotesando tại Tokyo lại khẳng định những đóng góp của thời trang trong việc khôi phục mối liên hệ đã mất từ lâu giữa kiến trúc với khái niệm vẻ đẹp cổ điển.  

Dưới đây là những không gian kiến trúc ấn tượng, mang nhiều giá trị nghệ thuật của các thương hiệu thời trang danh tiếng nhất thế giới: 

1. Flagship Store của Christian Dior, Tokyo 


 
Hai kiến trúc sư Kazuyo Sejima và Ryue Nishizawa đã gặp phải nhiều khó khăn bởi những bộ luật xây dựng cứng nhắc khi họ thiết kế tòa nhà này. Để tối đa hóa không gian, họ đã thiết kế các các tầng của tòa với chiều cao khác nhau.
 
2. Gyre Omotesando, Tokyo
 

Vẻ ngoài của tòa nhà mang tính biểu tượng cao và đậm chất điêu khắc. Tòa nhà này đã thu hút không chỉ công chúng yêu thích mua sắm thời trang mà còn là địa điểm hấp dẫn đối với các công ty.

3. Tòa nhà tại Omotesando của TOD, Tokyo



Tọa lạc tại trung tâm thời trang Omotesando của Tokyo, tòa nhà này được xây dựng dành riêng cho việc trưng bày các sản phẩm túi xách và giày của thương hiệu thời trang danh tiếng Italy, Tod's.

4. Flagship Store của Fendi, Beverly Hills



Chính sự linh hoạt của vẻ bề ngoài của tòa nhà đã tạo nên sự mở rộng một các tự nhiên của nội thất bên trong. Lối kiến trúc này đã gắn bó Fendi với phong cách kiến trúc của Rome.

5. Transformer của Prada, Seoul



Prada Transformer là công trình kiến trúc được lựa chọn làm địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa.

6. Epicenter của Prada, New York



Không gian trưng bày độc quyền này là một phần trong tiến trình nghiên cứu của OMA/AMO’s vào lĩnh vực mua sắm, và cũng là chiến lược đi ngược lại những khái niệm về Prada. OMA còn miêu tả tòa nhà này với tính đơn giản, đối lập hoàn toàn với không gian thương mại sầm uất xung quanh nó.

7. Concept Store của Siki Im, New York



Concept Store được thiết kế với sự hợp tác của các nhà thiết kế thời trang Siki Im, với mong muốn thay đổi không gian hiện có và phá vỡ các tiêu chuẩn truyền thống về bán lẻ và trao đổi hàng hóa.

8. Puma City Shipping Container

Cửa hàng di động đầy ấn tượng của Puma được thiết kế để trưng bày sản phẩm vào dịp diễn ra cuộc đua thuyền vượt đại dương Volvo Ocean Race năm 2008. Cửa hàng này được vận chuyển tới và lắp ráp tại mỗi địa điểm đặt cửa hàng.

9. Puma house, Tokyo



Những nhà thiết kế của Nendo đã thiết kế nội thất không gian trưng bày tại Tokyo của nhãn hiệu giày thể thao Puma với những đôi giày được bày trên những dãy cầu thang gỗ.

10. Flagship Store của Alexander McQueen, Los Angeles



Của hàng tại Los Angeles là một công trình độc đáo nhất trong chuỗi cửa hàng của McQueen.

Ngọc Trang (theo Business Insider)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo