Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Chuyên mục Kiến trúc Dự án CityCenterDC tại khu thương mại TP Washington DC

Dự án CityCenterDC tại khu thương mại TP Washington DC

Viết email In

Công ty Gustafson Guthrie Nichol (GGN) gần đây đã chính thức khởi công dự án CityCenterDC được thiết kế bởi công ty kiến trúc Hines Archstone tại khu thương mại thành phố Washington DC. Một khu phức hợp mới hoàn toàn sẽ được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 4 ha vốn trước đây là trung tâm tổ chức các sự kiện và hội nghị. Dự án CityCenterDC là một trong những dự án lớn nhất tại khu thương mại thành phố mà đang được triển khai tại bất kỳ thành phố nào của Mỹ trong thời điểm hiện tại.



Công ty GGN đã tham gia dự án với vai trò phát triển thiết kế mặt bằng tổng thể dưới thiết kế chính của Foster + Partner, và đồng thời có vai trò thiết kế cảnh quan chính hợp tác chung với Lee & Associates. Các công ty khác tham gia dự án bao gồm Shalom Baranes Associates đóng vai trò là phụ thiết kế mặt bằng tổng thể và thiết kế chính cho các tòa nhà dân cư.



Công việc xây dựng dự án CityCenterDC đã chính thức bắt đầu vào 23/03/2011 và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 4 của năm 2013. Dự án bao gồm công việc phát triển công viên Northwest, một khu vực bổ sung đầy sức sống cho khu vực thương mại thành phố, khu Central Plaza, cũng như là những khối giật cấp với các mái nhà xanh tại tất cả các tòa nhà.

Theo lời của Kathryn Gustafson, thiết kế trưởng và cộng sự tại công ty GGN: "Ngoài việc hình thành nên một trung tâm dân cư và thương mại mới và quan trọng, CityCenterDC sẽ tạo nên một cộng đồng thân thiện với người đi bộ, với công viên và các đường đi bộ, và nó được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến mới tại khu vực thương mại thành phố. Chúng tôi rất hứng thú khi là một phần của nhóm thiết kế nổi tiếng".

Ba mục tiêu chính dẫn dắt thiết kế của các không gian công cộng mới của CityCenterDC là:
  1. Kết nối đến thành phố bằng việc thiết kế lại hai trục đường số 1 và 10 để mở rộng không gian đô thị của thành phố và khôi phục lại mặt bằng L'Enfant;
  2. Kết nối với cộng đồng xung quanh bằng việc bố trí các hành lang đi bộ nhỏ với việc giới hạn xe cộ lưu thông;
  3. Hình thành nên một điểm đến thu hút và nổi trội với các không gian thương mại và ăn uống cao cấp, kết hợp các không gian công cộng với các hoạt động theo từng mùa trong năm, và kết hợp với các công trình dân cư phía trên.

Dự án đã mang lại mạng lưới đường ban đầu nằm trong mặt bằng quy hoạch L'Enfant của thành phố Washington như một bộ khung cho việc định hướng thân thiện với người đi bộ, náo nhiệt, cộng đồng phức hợp mà kết nối với hình thành đô thị xung quanh và tiếp tục làm mới lại một phần của thành phố. Các thiết kế chủ chốt của CityCenterDC bao gồm công viên Northwest và Central Plaza, đều được thiết kế bởi công ty GGN.


Northwest Park

Công viên Northwest sẽ là phần bổ sung trang nhã và đầy sức sống cho khu vực thương mại thành phố Washington DC. Khu vực này sẽ đáp ứng được vị trí đắc địa dọc theo trục đại lộ New York bằng cách tạo sự kết nối trực tiếp giữa quảng trường Mount Vernon và Nhà Trắng. Điểm nhấn trọng tâm cua công viên chính là những vòi phun nước vốn định hình nên cảm giác tiếp cận với công viên bằng âm thanh của nước chảy và góc nhìn phối cảnh rộng rãi đến khu vực dân cư và lối vào Central Plaza. Tại hai bên của các vòi phun nước, hai khu vực được bố trí với nhiều ghế ngồi đa dạng ngay bên dưới những bóng râm mát của cây xanh.

Từ công viên Northwest, khách tham quan sẽ được mời chào đến trung tâm Central Plaza của CityCenterDC. Central Plaza được liên tưởng như một 'phòng khách' của một cộng đồng lớn hơn, một không gian công cộng nơi mọi người có thể ngồi trong những quán cafe để gặp gỡ bạn bè và thư giãn. Đây là một tổ hợp đa dạng bao gồm những hàng cây, hàng rào hoa, ghế ngồi, vòi phun nước được thiết kế để mang lại cho không gian một cảm giác trường tồn và vĩnh cửu mặc dù bị bao bọc xung quanh bởi các cửa hàng và khạch sạn. Không gian Central Plaza sẽ mang đến cho người sử dụng một cảm giác cộng đồng đầy sức sống với các sự kiện theo suốt năm.


Central Plaza


Central Plaza



Ngoài các không gian tại tầng trệt, các sân hiên với các mái nhà xanh và vườn được bố trí tại tất cả các tòa nhà của CityCenterDC. Việc này có mục đích nhằm góp phần mang lại một trải nghiệm thị giác cho những người đi ngang qua cũng như cư dân của các tòa nhà. CityCenterDC được kỳ vọng sẽ là một trung tâm đô thị náo nhiệt với một hệ thống đa dạng của các không gian mở góp phần mang lại sự hồi sinh cho thành phố Washington DC như là một thành phố tràn đầy sức sống.

KTS Vũ Linh Quang - Công ty Kiến trúc ARDOR Architects (biên dịch từ ArchDaily

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo