Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Trụ sở công ty KNOCK, TP Minneapolis, Mỹ

Trụ sở công ty KNOCK, TP Minneapolis, Mỹ

Viết email In

Trụ sở văn phòng của công ty KNOCK vừa được hoàn thành trong năm 2010 tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ do công ty kiến trúc Julie Snow Architects thiết kế. Dự án rộng 10.000 feet vuông này đã biến đổi hoàn toàn một trung tâm phân phối thực phẩm của thập niên 60 tại rìa ngoài trung tâm thành phố Minneapolis thành một trụ sở văn phòng cho những thành viên sáng tạo của công ty KNOCK, đồng thời mang đến một công trình ưa nhìn góp phần kéo dài trục đường Glenwood, ngay tại phía tây của Khu quảng trường chợ quốc tế. Sự sáng tạo của dự án này thể hiện trong việc chuyển đổi một cách bền vững từ một công trình gần như không sử dụng được để thành một tòa nhà có công năng cao cho các nhân viên KNOCK.



Công ty KNOCK là công ty chuyên về quảng cáo, nâng cao và thiết kế thương hiệu, có nền tảng dựa trên một mô hình kinh doanh cộng tác mang đến sự đa dạng của nhiều ngành khác nhau để cùng phục vụ khách hàng. Tính nghệ thuật và tư duy sáng tạo đã cho phép nhóm thiết kế hình tượng lại, chuyển đổi, mở rộng và cuối cùng hình thành nên một không gian làm việc KNOCK nhằm nâng cao mô hình làm việc cộng tác, thể hiện đặc tính thương hiệu độc nhất, kết nối công trình và không gian nội thất với trục đường Glenwood và sự hòa trộn độc đáo của các công trình dân cư và công nghiệp xung quanh.



Các bức tường cách nhiệt, các mái nhà và kính hai lớp đã được thay thế hoàn toàn các bức tường không cách nhiệt, kính một lớp và một mái nhà cũ kỹ sắp sụp đổ. Ánh sáng tự nhiên chiếu sâu vào không gian nội thất bên trong bằng các cửa sổ rộng lớn, các cửa kính từ sàn đến trần nhà và hơn 25 ống lấy ánh sáng tự nhiên nhằm cải thiện điều kiện ánh sáng môi trường làm việc và giảm lượng điện năng sử dụng. Các vật liệu có hàm lượng độc hại thấp và sản xuất tại địa phương được sử dụng như gỗ hồ đào từ nhà máy gỗ chính địa phương dùng trong toàn bộ nội thất, và các thanh gỗ tuyết tùng dùng trong các phần bổ sung thêm tại đằng trước và sau công trình.



Mô hình kinh doanh cộng tác và sáng tạo của KNOCK được thiết lập để chỉ ra phương thức xây dựng một thương hiệu. Không gian văn phòng được thiết kế để ủng hộ ý tưởng trên và đồng thời cải thiện tinh thần làm việc nhóm và sự sáng tạo bằng cách sử dụng các không gian nhóm, cộng tác như là những thành phần tổ chức của thiết kế, thay vì đặt chúng tại chu vi tòa nhà hay xem nhẹ sự quan trọng của chúng đối với các bàn làm việc riêng lẻ.

Các không gian cộng tác đa dạng được hình thành trên toàn bộ không gian văn phòng, bao gồm các bức tường có thể ghim tài liệu tại tất cả không gian làm việc để phục vụ cho bất kỳ một buổi họp bất chợt nào, một không gian tập trung dành cho thảo luận nhóm nhỏ ngay tại trung tâm của văn phòng, một thư viện có các loại sách và tạp chí thiết kế mới nhất cho các thảo luận nhỏ cần sự yên tĩnh, và hai phòng họp lớn dành cho họp công ty và với khách hàng.

Văn hóa cộng tác theo nhóm cũng được thể hiện rõ tại khu bếp với một chiếc bàn được thiết kế dành cho các nhóm họp, tụ tập giải trí và ăn trưa dành cho khoảng hơn 20 nhân viên. Phong cách làm việc, văn hóa và không gian văn phòng tập hợp lại đã truyền tải được một sản phẩm sáng tạo độc đáo từ công ty KNOCK.

KTS Vũ Linh Quang - Công ty Kiến trúc ARDOR Architects (biên dịch từ ArchDaily

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo