Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Chuyên mục Kiến trúc Trường học xanh bằng tre ở Badung (Indonesia)

Trường học xanh bằng tre ở Badung (Indonesia)

Viết email In

Trường học xanh xây dựng bằng tre tại Badung, Bali, Indonesia được hoàn thành vào năm 2007 do công ty kiến trúc PT Bambu thiết kế. Công trình với diện tích dự án rộng 7.542 m2 này do các nhà môi trường đồng thời là kiến trúc sư John và Cynthia Hardy thiết kế nhằm ủng hộ các cộng đồng dân cư địa phương sống theo cách bền vững.



Một trong những nỗ lực của nhóm thiết kế là cho mọi người thấy cách thức xây dựng công trình bằng những vật liệu bền vững, chủ yếu là dùng vật liệu tre. Nhóm đã hình thành nên một trường học xanh, và các hiệp hội khác: Quỹ Meranggi, quỹ phát triển những khu vực trồng tre bằng cách phân phát cây giống tre đến nông dân trồng lúa gạo tại địa phương; và công ty PT Bambu, một công ty thiết kế và xây dựng có mục tiêu nhằm ủng hộ việc sử dụng tre như một vật liệu xây dựng chính, trong một nỗ lực nhằm tránh sự biến mất dần của những khu rừng mưa nhiệt đới.



Trường học xanh, một không gian thí nghiệm khổng lồ do công ty PT Bambu xây dựng, được bố trí trên một khuôn viên bền vững có dòng sông Ayung chảy qua tại khu vực Sibang Kaja, Bali, vốn nằm trong một khu rừng xanh với các loại cây thực vật và cây bản địa đang phát triển bên cạnh những khu vườn xanh bền vững. Công trình này được tiếp nguồn điện từ một số nguồn năng lượng thay thế khác nhau, bao gồm hệ thống nước nóng và nấu ăn bằng mùn cưa cây tre, một hệ thống thủy điện nhỏ và các tấm năng lượng mặt trời.



Công trình trường học xanh bao gồm các lớp học, không gian thể dục thể thao, các không gian học nhóm, nhà dành cho giáo viên, khối văn phòng, cafe và các phòng vệ sinh. Một loạt các không gian kiến trúc ấn tượng từ những không gian nhóm họp nhiều tầng cho đến các không gian phòng học nhỏ hơn rất nhiều được thiết kế tại khu đất. Vật liệu tre địa phương, được trồng và mọc bằng phương thức bền vững, được sử dụng với những cách tiên phong và trải nghiệm thể hiện nên những khả năng có thể của kiến trúc. Kết quả của việc này là một cộng đồng xanh với thông điệp giáo dục mạnh mẽ nhằm động viên học sinh tích cực hơn và có hứng thú hơn với môi trường thiên nhiên và cũng như là đối với trái đất.

KTS Vũ Linh Quang - Công ty Kiến trúc ARDOR Architects (biên dịch từ ArchDaily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo