Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Cổng vào Metro Portal và Plaza của Hollywood / Vine

Cổng vào Metro Portal và Plaza của Hollywood / Vine

Viết email In

Được tọa lạc ngay tại hướng đông của trục giao lộ danh vọng biểu tượng nổi tiếng của Hollywood và Vine, cổng vào tàu điện ngầm Metro Portal và không gian plaza phía trước được bố trí ngay tại một khu đông đúc giao thông trên một trong những dải đô thị cảnh quan đường phố nổi tiếng nhất trên thế giới. Dự án tại Hollywood (bang California, Mỹ) này được hoàn thành vào năm 2010 với diện tích gần 1.400 m2 do công ty Rios Clementi Hale Studios thiết kế.



Công ty thiết kế Rios Clementi Hale Studios được nhận trách nhiệm để tạo nên một lối vào cho trạm dừng tàu điện ngầm Metro, và đồng thời là một không gian cộng đồng plaza xung quanh nó. Khu vực này được bao bọc 3 bên bởi các dự án phức hợp, các mái che và các không gian cộng đồng được hòa quyện một cách tinh tế với mặt bằng chung của đại lộ Hollywood, đóng vai trò là ngưỡng cửa dành cho khách bộ hành và là cách cửa tráng lệ ra vào cho khách sạn và tòa nhà dân cư W Hollywood - vốn ngay phía sau - và là một điểm đến sang trọng cho những người sử dụng tuyến tàu ngầm Metro Red Line.



Nằm trong hình thái đô thị hiện hữu, plaza và cổng vào Metro Portal được bố trí chung với không gian công cộng, nét kiến trúc đặc biệt của trạm tàu điện ngầm, và không gian của khách sạn và tòa nhà dân cư W Hollywood. Thiết kế plaza đã thành công trong việc đóng vai trò trung gian giữa không gian cộng đồng và các hoạt động khác mà không tách biệt một cách cụ thể của cảm nhận về mặt không gian. Việc này đã mang lại một môi trường làm thỏa mãn những cộng đồng người dân thành phố vốn đa dạng về nguồn gốc xuất xứ, và đồng thời kết nối lịch sử nổi bật của Hollywood với thời điểm hiện tại náo nhiệt, tràn đầy sức sống.

Bản thiết kế xem plaza như một không gian kéo dài thêm của một loạt các sân trong theo chủ đề riêng biệt được bố trí song song theo trục Hollywood. Thiết kế này đồng thời cải thiện sự hiện diện của Nhà hát Pantage bố trí trực tiếp ngay phía trước con đường như một tiêu chuẩn về thị giác. Các thang máy từ Metro được cẩn thận thiết kế thẳng hàng nhằm làm cho Nhà hát Pentage trở thành điểm nhìn trung tâm đối với những người đi ra khỏi tàu ngầm. Nhà hát lịch sử này, vốn tương tác về mặt không gian với plaza như một sân trong của riêng nó, mang lại hình thức Art Deco và sức sống cho thiết kế.



Công ty Rios Clementi Hale Studios đã tập hợp được một bảng màu sắc phong phú và chất liệu đồng vào trong thiết kế - và phân biệt một cách nhấn mạnh các bề mặt cứng - để tạo sự tương phản và kết nối các khu vực của dự án. Tại khu vực chu vi phía đông, một dải bêtông rải kính màu ruby đỏ "thảm đỏ" - nhằm thể hiện sự hoành tráng của Hollywood - kéo dài từ khu vực đi bộ của đại lộ danh vọng đến sảnh của khách sạn.

Tại phía bên ngoài của phần mái che Metro Portal, các bức tường bằng đá cẩm thạch đen va bêtông được nối dài lên trên bao phủ lấy phiến cẩm thạch phía trên cùng, mang lại cho phần mái một vẻ đẹp thu hút cho khách nghỉ tại khách sạn W Hotel khi nhìn xuống từ các căn phòng khách sạn. Ánh sáng phía bên dưới mái che được tạo thành bởi các sắc độ màu khác nhau và trong mờ của các tấm kính màu vàng, mật ong và hổ phách, một phần nhỏ của màu sắc và chất liệu lấy cảm hứng từ "trục đại lộ bằng gạch màu vàng". Các màu sắc vàng được tiếp tục lập lại tại phần sàn công trình, ăn sâu vào phần hoa văn bêtông của plaza. Các chi tiết khác xuyên suốt cổng và plaza nhấn mạnh chủ đề thiết kế màu đen và màu vàng - bao gồm cả các lá cây vàng, các trang trí hình lá, và các lỗ hổng trên tường - đồng thời là các hình thức trang trí văn hoa màu đen và vàng trên mặt đứng Art Deco của Pantages.



Lối vào Metro được bố trí trực diện với sảnh chính của khách sạn W Hollywood - một không gian mở phức tạp có chức năng làm điểm tụ họp với thiết kế cảnh quan tương ứng bởi công ty Rios Clementi Hale Studios. Các khách nghỉ tại khách sạn gặp gỡ, ăn uống và xem phim được chiếu ngay lên trên mặt đứng của khách sạn, bức tường này đồng thời có thể được nhìn thấy từ phía những người sử dụng tàu điện ngầm thông qua mái che trong mờ của Metro Portal. Tính kết nối giao thông và trong suốt là ý tưởng chủ đạo trong suốt toàn bộ quá trình thiết kế của cổng Metro Portal và không gian plaza cho một khu vực đại lộ danh vọng rất nổi tiếng này tại Hollywood. 

KTS Vũ Linh Quang - Công ty Kiến trúc ARDOR Architects (biên dịch từ ArchDaily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo