Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Công trình 1111 E.Pike ở Seattle, Mỹ

Công trình 1111 E.Pike ở Seattle, Mỹ

Viết email In

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Olson Kundig Architects, công trình 1111 E.Pike tọa lạc tại thành phố Seattle, Mỹ đã được hoàn thành vào năm 2008. Công trình được khởi điểm với cảm hứng từ nhiều nguồn đa dạng khác nhau. Bằng việc kết hợp cảm giác đô thị công nghiệp với các đường nét hiện đại thanh mảnh, và các cộng đồng giữa những người đi làm và người dân, công trình 1111 E.Pike góp thêm một phần đầy sức sống cho một khu vực vốn đã rất náo nhiệt của thành phố Seattle. Công trình đa chức năng bao gồm một không gian thương mại trên tầng trệt, năm tầng các căn hộ dân cư, hai tầng hầm đậu xe, và một sân vườn trên mái.



1111 E.Pike là dự án dân cư cao cấp đầu tiên của kiến trúc sư trưởng Tom Kundig. Thông qua việc nhấn mạnh tầm quan trọng của ánh sáng tự nhiên, không gian mở thoáng đãng, và tính đơn giản trong việc sử dụng vật liệu xây dựng, thiết kế của Tom Kundig có mục đích nhằm làm cho công trình hòa hợp với vẻ đẹp của cộng đồng dân cư xung quanh, và đồng thời làm cho công trình được biết đến như một hình khối thật sự gây ngạc nhiên với công chúng. 

Một vài điểm mốc của sự tương quan giữa công trình và hình thái đô thị, và phong cảnh nền công nghiệp và chế tạo ôtô đã định hình nên công trình với các cửa sổ rộng và các trần cao, việc sử dụng thép ngay tại lối vào, và mặt dựng với các tấm ghép với một dải màu sắc được lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ điển của thập niên 1920. Mỗi căn hộ được thiết kế với trần nhà cao 2,8 mét từ sàn đến trần, và những sắp xếp mặt bằng mở với một khu bếp chỉ kín một phần. Các tấm vách di động giống như những cánh cửa trò chơi xếp hình được kéo theo trần nhà, cho phép những chủ sở hữu tự điều chỉnh các không gian sinh sống của họ theo yêu cầu.

Công trình 1111 E.Pike là một ví dụ hoàn hảo cho một không gian sinh sống không mắc ngay tại trung tâm đô thị nhộn nhịp. Công trình đã được thị trường thẩm định và đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn LEED cho các hạng mục bao gồm Mật độ xây dựng, Lựa chọn khu đất, Thay thế phương tiện giao thông, và Quản lý nước mưa xối.

 

 

KTS Vũ Linh Quang - Công ty Kiến trúc ARDOR Architects (biên dịch từ ArchDaily

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo