Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Công trình Sail @ Marina Bay

Công trình Sail @ Marina Bay

Viết email In

Công trình Sail @ Marina Bay được hoàn thành trong năm 2008 dưới sự thiết kế của NBBJ cùng một đội ngũ gồm các tư vấn nổi tiếng như Precast Design Consultants cho t7 vấn kết cấu, Meinhardt cho tư vấn cơ khí, AXIS Design cho tư vấn nội thất, Lighting Planners Associates cho tư vấn ánh sáng, Belt Collins cho tư vấn cảnh quan ... với diện tích của dự án khoảng 110.000 m2.



Thiết kế của công trình đoạt giải thưởng Sail @ Marina Bay này có cảm hứng bắt nguồn từ phong cảnh khu cảng của Singapore - với không khí, gió và mặt nước - và từ dân cư đa sắc màu, đa quốc gia của đất nước này. Khi nhìn ngang qua khu vịnh, công trình gồm hai tòa tháp cao lần lượt 63 và 70 tầng bằng kính được hiện lên trên một khối đế được cách điệu để thể hiện lên hình ảnh của các cánh buồm căng gió. Với chiều cao 245m, công trình Sail @ Marina Bay đã định hình nên một khu vực tiên phong trên nền đường chân trời mới của đất nước Singapore.



Công trình được thiết kế để nâng cao tinh thần lãnh đạo của Singapore như là một điểm đến toàn cầu cho "Sinh sống, làm việc, giải trí". Sail @ Marina Bay bao gồm 1111 căn hộ - đây là dự án đầu tiên tại vịnh Marina có các căn hộ dân cư - với các nhà hàng, các câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe, các không gian giải trí ngoài trời với các hồ bơi, sân tennis cũng như khu vực đậu xe. Nhằm hình thành nên một môi trường sống 24/7 thực sự ngay tại trung tâm của khu tài chính, và đồng thời nhằm giúp giảm lưu lượng giao thông, nạn kẹt xe và khói ô nhiễm, công trình Sail @ Marina Bay được thiết kế hướng trực tiếp đến trạm tàu điện MRT và các khu vực công viên dọc theo bờ sông. Các cửa hàng mua sắm, ăn uống và môi trường làm việc được bố trí thuận tiện với việc đi bộ qua lại dễ dàng.

Hướng của công trình được lựa chọn kỹ càng nhằm mang lại cho 65% các căn hộ với tầm nhìn quang cảnh thoáng đáng đến vịnh Marina và đồng thời là khu vực văn hóa, giải trí và mua sắm của trung tâm tài chính. Các căn hộ penthouse có tiêu chuẩn 6 sao mang lại các tầm nhìn ngoạn mục đến biển và các hòn đảo. Công việc bố trí mặt bằng sâu sắc này đã mang lại thành công to lớn cho dự án: các căn hộ của Tòa tháp 1 được bán hết trong vòng 2 tuần, còn Tòa tháp 2 thì chỉ trong 2 ngày; và đồng thời là giá thành các căn hộ đã lập nên kỷ lục mới cho thị trường bất động sản dân cư của Đông Nam Á. 

Thiết kế đã hình thành nên các tiêu chuẩn an toàn và bền vững mới cho toàn bộ khu vực vịnh Marina. Giải pháp tiên phong nhưng mang tính kinh tế cao về kết cấu với hệ thống tường chịu lực cắt và móng - được sử dụng lần đầu tiên tại Singapore - nhằm chống lại các tiêu chuẩn chống động đất, đã hình thành nên một trong những tòa nhà an toàn nhất tại Singapore. Mặt đứng bên ngoài sử dụng loại kích cách nhiệt Low-E nhằm giảm thiểu nhiệt năng hấp thụ và nhu cầu sử dụng máy lạnh - được sử dụng đầu tiên trong các tòa nhà dân cư của Singapore - đồng thời tận dụng được hoàn toàn các tầm nhìn ngoạn mục với cửa kính cao từ sàn đến trần tại rất nhiều căn hộ.



Công trình Sail @ Marina Bay được tiêu chuẩn vàng BCA Green Mark (tiêu chuẩn công trình bền vững của Singapore), với việc kết hợp nhiều tiện ích như tại khu vực đậu xe cao 7 tầng với bức tường xanh được bố trí dọc theo trục đi bộ mới kết nối khu vực Raffles Quay để hình thành nên một công viên trung tâm; cải thiện chất lượng không khí và trải nghiệm cuộc sống nói chung của cư dân và đồng thời kiến tạo nên một không gian cộng đồng mới cho thành phố.

Công trình Sail @ Marina Bay đã dành được biểu tượng tượng trưng mới nhất của thành phố Singapore và nó đang nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu trong sự đa dạng và giàu có về chất lượng cuộc sống của thành phố Singapore. Công trình đã góp phần kiến tạo nên vịnh Marina trở thành một điểm đến hấp dẫn về địa lý cho văn hóa, giải trí và kinh doanh.

KTS Vũ Linh Quang - Công ty Kiến trúc ARDOR Architects (biên dịch từ ArchDaily)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo