Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Bảo tàng xe hơi của 3GATTI Architecture Studio

Bảo tàng xe hơi của 3GATTI Architecture Studio

Viết email In

3GATTI Architecture Studio đã thắng một cuộc thi thiết kế bảo tàng xe hơi ở Nam Kinh, Trung Quốc. Một đoạn đường dốc đồng tâm bên ngoài cho phép khách tham quan đi xung quanh bảo tàng bằng xe hơi của họ qua khu vực triển lãm và lên bải đỗ xe ở trên nóc của bảo tàng.



Bảo tàng được kết nối bởi các khớp nối, từ bên ngoài, người đến thăm bảo tàng sẽ thâm nhập dần dần vào trong trên chiếc xe hơi của mình, một trải nghiệm được kiến trúc sư mô tả như là một “safari” bởi vì khách tham quan, như một thành phần của bảo tàng và cũng tự tham gia vào việc trưng bày như là một cuộc triển lãm chính mình.



Các xe hơi du lịch di chuyển lên trên theo thứ tự thời gian trong các nếp gấp của origami, từ khu vực xe hơi của tương lai xuống dưới khu để xe cổ ở trên và sau đó lên một lần nữa để tới các bãi đậu xe trên nóc của toà nhà. Ở đây du khách rời xe của mình và đi thang bộ xuống đoạn đường xoắn ốc bên trong. Anh ta sẽ thấy tất cả cuộc triển lãm cũng như các hộp kính có kích thước khác nhau chứa đựng các chức năng bổ trợ cho bảo tàng (văn phòng, phòng họp,…).

Khi xuống tới tầng trệt khách tham quan có thể dùng một thang máy để quay trở lại xe của mình trên sân đỗ trên mái nhà, hoặc đợi cho xe xuống nếu có lái xe riêng. Kiến trúc sư mô tả các bảo tàng như một chuỗi các cảnh phim “trong đó các diễn viên chủ yếu là xe”.


Bài: KTS Phạm Gia Vinh (KT&ĐS) - Ảnh: 3GATTI 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo