Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc Farmer's Restaurant / Shigeru Ban Architects

Farmer's Restaurant / Shigeru Ban Architects

Viết email In

Được hoàn thành vào đầu năm nay, mái tranh và các ống bìa cứng lớn tạo thành cấu trúc của Farmer's Restaurant (Nhà hàng Nông dân) nằm giữa một cánh đồng trên đảo Awaji (Nhật Bản), cùng địa điểm với nơi thiền định Zenbo Seinei bằng gỗ của KTS Shigeru Ban.

Farmer's Restaurant là một trong những ví dụ quy mô lớn nhất về hệ thống Cấu trúc ống giấy của Ban - việc ông tiên phong sử dụng ống làm từ bìa cứng làm thành phần kiến trúc và kết cấu. Với một số ống các tông lộ ra bên ngoài, Shigeru Ban Architects đã phủ chúng bằng sơn chống thấm nước và thiết kế để chúng có thể thay thế theo thời gian.

Shigeru Ban nổi tiếng trong việc sử dụng bìa cứng như một phần của Hệ thống phân vùng giấy mô-đun (Paper Partition System - PPS) của mình, được phát triển để đảm bảo quyền riêng tư của những người tìm nơi trú ẩn trong các trung tâm tị nạn. PPS sử dụng các ống các tông mỏng làm cấu trúc và vải dệt làm vách ngăn, với một đơn vị chỉ cần ba người để xây dựng trong năm phút. Mạng lưới Kiến trúc sư Tình nguyện (Voluntary Architects' Network) của Ban gần đây đã sử dụng hệ thống này trên khắp châu Âu để giúp đỡ những người Ukraine chạy trốn khỏi cuộc xâm lược của Nga.

Ashui.com 

(Lược dịch từ Dezeen / Ảnh: Hiroyuki Hirai)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo