Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Cornwall Gardens / thiết kế: Chang Architects

Cornwall Gardens / thiết kế: Chang Architects

Viết email In

Ngôi nhà Cornwall Gardens ở Singapore do Chang Architects thiết kế đã gây ấn tượng mạnh trên các trang tạp chí kiến trúc của thế giới bởi kiến trúc độc đáo và ấn tượng.


Nhìn từ trên cao, ngôi nhà giống như một thung lũng xanh với “khu vườn hình bậc thang” phía trên mái.


Một hệ sinh thái được tạo ra ngay giữa không gian sinh hoạt của gia đình

Ngôi nhà là một trong những công trình chiến thắng ở hạng mục Nhà ở riêng của giải thưởng kiến trúc A+ vào năm 2016.

Công trình là không gian sống dành cho một gia đình nhiều thế hệ. Sáu phòng ngủ, phòng tập thể dục, không gian giải trí, thư viện và nhiều khu vực ăn uống được bố trí xung quanh sân trung tâm với hồ bơi. Ngoài ra, một thác nước và ao cá chép Koi được bố trí ở tầng hầm.


Nổi bật ở khắp tòa nhà là những thảm thực vật xanh mướt.


Nhóm thiết kế chia sẻ: "Chủ nhà cần một không gian mở, một thiên đường nhiệt đới mát mẻ cho gia đình và họ muốn khuyến khích con cái tiếp tục sống ở đây khi chúng lớn lên và kết hôn ".


Nhóm thiết kế chia sẻ thêm, việc tích hợp cây, mặt nước và không gian sống làm một nhằm cung cấp ánh sáng ban ngày, thông gió tự nhiên đồng thời làm mát thụ động cho căn nhà.


“Với cấu trúc hiện có, các công trình này sẽ góp phần làm mát nhiệt độ môi trường xung quanh, đồng thời cách nhiệt cho nội thất bên trong", đại diện nhóm kiến trúc sư cho biết.


Các phòng được sắp xếp theo cấu trúc hình chữ U. Một bức tường cũ đã được giữ lại làm cơ sở cho không gian ao và thác nước cao ba tầng.


Ở bên trái của không gian này là một phòng ngủ đôi với góc học tập nhỏ. Tầng hầm được bố trí với lối ra hồ bơi.


Một chỗ ngồi khô ráo nằm ngay trên hồ bơi.


Tầng trên cùng là không gian của ông bà bao gồm một phòng tập thể dục và một phòng ngủ. Một tấm kính cung cấp tầm nhìn vào phòng đọc sách. Ngoài ra, còn có không gian ăn uống và khu vực phòng khách ngoài trời.


Mái nhà được điểm nhấn bởi những ô giếng trời. Ngay bên dưới chúng là những “khu vườn nhiệt đới”.

Thúy Mai

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo