Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc 10 tòa tháp xoắn ốc đẹp ấn tượng thế giới

10 tòa tháp xoắn ốc đẹp ấn tượng thế giới

Viết email In

Xu hướng làm các tòa nhà chọc trời kiểu xoắn ốc đang trở nên phổ biến, dưới đây là danh sách 10 tòa nhà xoắn ốc đẹp nhất khiến mọi du khách đều muốn chiêm ngưỡng.


1. Tháp Evolution, Moscow, Nga: Tòa tháp Evolution có chiều cao 246 m với 55 tầng, chức năng chính là cho thuê văn phòng. Tháp được coi là cảm hứng cho một số công trình nổi tiếng của Nga như nhà thờ St. Basil ở Moscow và tháp Tatlin.


2. Tháp F&F, Florida, Mỹ: Tháp F&F được coi là công trình biểu tượng của bang Florida, mỗi tầng tòa tháp đều có góc xoay 90 độ so với tầng dưới. Được khánh thành năm 2011, tòa tháp gồm 53 tầng với chiều cao 236 m, phía ngoài tòa tháp có một không gian nhỏ dành cho ban công ngoài trời.


3. Tháp Thượng Hải, Thượng Hải, Trung Quốc: Tháp Thượng Hải là tòa tháp cao thứ 2 trên thế giới với chiều cao 632 m, 128 tầng. Đây là công trình xoắn ốc nổi tiếng bậc nhất thế giới. Tới đây, bạn sẽ được quan sát đường chân trời quanh thành phố từ trên cao ở góc 360 độ vượt qua các tầng mây.


4. Tháp xoắn ốc Gakuen, Nagoya, Nhật Bản: Tòa nhà với cấu trúc xoắn ốc này có chức năng chính là giáo dục và dạy nghề. Với chiều cao 170 m và 38 tầng, cấu trúc kỳ lạ của tòa nhà được cho là thúc đẩy sự sáng tạo trong mỗi học sinh học tại đây.


5. Absolute World, Ontario, Canada: Tòa tháp đôi xoắn ốc này gồm 2 tòa nhà riêng biệt, tòa D cao 175 m với 56 tầng, tòa E cao 157 m với 50 tầng. Người dân địa phương ở đây thường gọi tên là tháp Marilyn Monroe do kiến trúc tòa tháp như đường cong người phụ nữ.


6. Tháp Al Tijaria, Kuwait City, Kuwait: Nhìn từ xa, tháp Al Tijaria ở Kuwait City như một cánh buồm khổng lồ nổi lên hùng vĩ giữa thành phố. Tháp cao 218 m với 41 tầng, gồm các khu vườn thẳng đứng cao 6 tầng chồng lên nhau, xoắn dọc chiều cao của tòa tháp.


7. Tháp United, Manama, Bahrain: Hoàn thành vào năm 2016, tòa tháp xoắn ốc này bao gồm 260 phòng khách sạn sang trọng cho tầm nhìn bao quát khắp xung quanh. Tháp có 48 tầng với chiều cao 189 m, ngoài chức năng khách sạn tháp còn cho thuê văn phòng ở những tầng dưới.


8. Turning Torso, Malmo, Thụy Điển: Turning Torso là công trình xoắn ốc nổi tiếng nhất của Thụy Điển, gồm có 57 tầng và cao 190 m. Được hoàn thành năm 2005, tòa tháp đã giành giải Kiến trúc ấn tượng 10 năm của hội đồng thành phố vào năm 2015.


9. Tháp Cayan, Dubai, UAE: Tháp Cayan gồm 73 tầng và cao 306 m, kiến trúc xoắn ốc khiến cho tòa tháp trở nên nổi bật hơn giữa một rừng các tòa nhà chọc trời ở Dubai. Mỗi tầng tòa tháp được thiết kế xoay 1,2 độ, khiến tổng thể tòa tháp được xoay chính xác 90 độ.


10. Tháp Avaz Twist, Sarajevo, Bosnia và Herzegovina: Tháp Avaz Twist cao 172 m với 39 tầng, chức năng chính của tòa tháp là cho thuê văn phòng. Được thiết kế bởi công ty Schuco của Đức, tháp từng được bình chọn là một trong 10 công trình đẹp nhất thế giới.

An Ngọc

(Zing.vn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo