Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Kiến trúc Trung tâm Giáo dục Y khoa tại Phoenix (Mỹ) / thiết kế: CO Architects

Trung tâm Giáo dục Y khoa tại Phoenix (Mỹ) / thiết kế: CO Architects

Viết email In

Hãng kiến trúc CO Architects có trụ sở tại Los Angeles vừa hoàn thành công trình xây dựng Trung tâm Giáo dục Y khoa tại Phoenix, bang Arizona, Mỹ. Tòa nhà khổng lồ này đã đạt chứng nhận LEED Silver nổi bật với mặt tiền được làm từ 5.000 tấm đồng tái chế. Đây chính là một lớp bảo vệ đàn hồi để chống lại khí hậu sa mạc khắc nghiệt của thành phố này.  

 

Tòa nhà 10 tầng có tổng diện tích là 22.761m2 gồm 2 phòng lớn với 80 chỗ ngồi cùng các phòng thí nghiệm nằm trên 8 tầng nhà. Việc thiết kế hệ thống phủ sáng tạo của tòa nhà được lấy cảm hứng từ sự cần thiết phải tạo ra một công trình có khả năng chống chịu nhiệt độ khô ở bang Arizona và cung cấp một không gian nội thất thoải mái trong tòa nhà lớn. 

Để tạo ra lớp vỏ bọc độc đáo này, các kiến trúc sư đã sử dụng gần 300.000 tấm đồng tái chế. “Chiếc áo đồng” này giúp che nắng, làm mát cho nội thất tòa nhà khỏi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, đồng thời cung cấp không khí thông thoáng cho bên trong. 

 

Các kiến trúc sư đã sử dụng phần mềm mô hình hóa thông tin xây dựng để tạo ra các mô hình 3D. Sau đó, các kiến trúc sư đã hợp tác với công ty xây dựng Kovach có trụ sở tại Chandler để tạo hình, uốn cong và đục lỗ cho khoảng 4.800 tấm đồng tái chế. Mỗi tấm có chứa không khí, lớp cách nhiệt cứng và màng chống thấm bên trong.

“Chiếc áo đồng” của tòa nhà được tạo thành từ 90-95% vật liệu tái chế. Điều này đã giúp thiết kế độc đáo này đạt được chứng nhận LEED Silver. 

FACTS
PROJECT NAME Phoenix Biomedical Campus Health Sciences Education Building
SIZE 264,000 GSF
COMPLETION DATE 2012
LOCATION Phoenix, AZ
CLIENT University of Arizona, Northern Arizona University
SERVICES Master Planning, Programming, Architecture, Interior Design 

Thu Giang
(Báo Xây dựng /theo Inhabitat


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo